Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Ivanka Trump là ứng cử viên chủ tịch Ngân hàng Thế giới?

Ivanka Trump là ứng cử viên chủ tịch Ngân hàng Thế giới?
Báo chí quốc tế đồng loạt tiết lộ bà Ivanka Trump, ái nữ của tổng thống Mỹ Donald Trump, là một trong số không nhiều cái tên đang được cân nhắc thay cho chủ tịch Ngân hàng Thế giới (WB) sắp rời cương vị.

Báo Financial Times ngày 11-1 dẫn nguồn tin riêng cho biết cô Ivanka Trump hiện là một trong những cố vấn Nhà Trắng và là một trong các ứng viên đang được cân nhắc vào vị trí chủ tịch Ngân hàng Thế giới sau khi ông Jim Yong Kim rời cương vị vào cuối tháng 1 này như đã thông báo trước đó.

Ivanka Trump là ứng cử viên chủ tịch Ngân hàng Thế giới?
Ivanka Trump

Ivanka Trump sinh năm 1981 tại New York, là con gái của tổng thống Mỹ Donald Trump với vợ đầu Ivana Zelníčková. Là doanh nhân và cựu , cô hiện giữ chức phó Chủ tịch của The Trump Organization. Người đẹp cao 1,8 m nằm trong danh sách 100 người phụ nữ quyến rũ nhất thế giới do tạp chí Maxim bình chọn năm 2007. Năm 2009, Ivanka kết hôn với Jared Kushner, con trai một nhà bất động sản New York. Hai người có một con gái và hai con trai: Arabella Rose Kushner (sinh năm 2011), Joseph Frederick Kushner (sinh năm 2013) và Theodore James Kushner (sinh năm 2016).

Ngoài Ivanka, những ứng viên khác gồm Thứ trưởng Bộ tài chính Mỹ phụ trách các vấn đề quốc tế David Malpass, giám đốc Cơ quan phát triển quốc tế Mỹ (USAID) Mark Green và cựu đại sứ Mỹ tại LHQ, bà Nikki Haley.

Tuy Ivanka Trumph không có nền tảng về thương mại quốc tế nhưng Ivanka là một nữ doanh nhân được nhiều người biết đến. Ivanka đóng vai trò rất quan trọng trong hoạt động kinh doanh của gia đình ông Trump và cũng từng làm chủ thương hiệu riêng của mình.

Năm 2017, Ivanka Trump là người đứng sau thúc đẩy một khoản quỹ trị giá 1 tỷ USD được Ả Rập Xê Út ủng hộ của Ngân hàng Thế giới nhằm thúc đẩy khả năng lãnh đạo doanh nghiệp của phụ nữ.

Ngoài ra, một số cái tên khác cũng xuất hiện như David Malpass - thứ trưởng Bộ Tài chính Mỹ phụ trách đối ngoại và Mark Green - giám đốc Cơ quan Phát triển quốc tế Mỹ (USAID).

Theo thực tế, Mỹ luôn có tiếng nói quyết định trong việc lựa chọn người đứng đầu WB kể từ khi thiết chế này được thành lập sau Chiến tranh thế giới 2. Mỹ cũng là quốc gia đóng góp tài chính nhiều nhất cho WB đến nay.

Hà Tùng (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15199 sec| 642.602 kb