Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khả năng đối thoại với Triều Tiên được TT Trump bỏ ngỏ

Khả năng đối thoại với Triều Tiên được TT Trump bỏ ngỏ
Tổng thống Mỹ Donald Trump nói rằng, Mỹ sẽ đàm phán nếu Triều Tiên chấp nhận phi hạt nhân hóa.

Nói với báo chí trong một bữa tiệc ngày 3/3, Tổng thống Trump tiết lộ: “Họ (Triều Tiên) đã gọi điện cho chúng tôi vài ngày trước và tỏ ý muốn đối thoại. Tôi trả lời rằng chúng tôi cũng vậy nhưng các anh phải phi hạt nhân hóa".

"Chúng tôi sẽ gặp nhau và xem liệu có điều gì tích cực xảy ra" và "Tôi sẽ không loại trừ khả năng đàm phán trực tiếp với Kim Jong-un", ông Trump nói thêm.

Khả năng đối thoại với Triều Tiên được TT Trump bỏ ngỏ
Tổng thống Mỹ Donald Trump.

Nếu cuộc đối thoại Mỹ - Triều diễn ra thì đây sẽ lần gặp mặt đầu tiên giữa chính quyền Trump và Bình Nhưỡng trong bối cảnh Triều Tiên đang phát triển hạt nhân có thể bắn đến lãnh thổ nước Mỹ.

Tháng trước, Phó tổng thống Mỹ Mike Pence có kế hoạch gặp phái đoàn Triều Tiên khi ở Hàn Quốc dự Olympic nhưng Triều Tiên đã hủy gặp vào phút chót.

Tuyên bố của ông Trump được đưa ra không lâu trước khi Hàn Quốc tuyên bố rằng một phái đoàn các quan chức cấp cao của Hàn Quốc sẽ đến Triều Tiên vào ngày 5/3 để thảo luận về việc cải thiện quan hệ trên bán đảo Triều Tiên cũng như tìm cơ hội thảo luận giữa Washington và Bình Nhưỡng.

Bình Nhưỡng không tiến hành vụ thử vũ khí nào kể từ tháng 11 năm ngoái, tuy nhiên, nước này luôn nhấn mạnh họ sẽ không phi hạt nhân hóa.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14925 sec| 623.164 kb