Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khách thương gia thừa nhận quấy rối cô gái trên máy bay, nộp phạt ngay 10 triệu đồng

Khách thương gia thừa nhận quấy rối cô gái trên máy bay, nộp phạt ngay 10 triệu đồng
Chiều 31/7, hành khách thương gia V.A.C. đã đến cơ quan chức năng làm việc, thừa nhận say xỉn trên chuyến bay VN253 và có hành vi sàm sỡ cô gái trẻ.

Tối ngày 31/7, lãnh đạo Cảnh vụ Hàng không miền Bắc cho biết: Chiều nay, ông V.A.C (SN 1960, chủ một doanh nghiệp về bất động sản) - người bị tố sàm sỡ nữ hành khách trên máy bay đã đến Cảng vụ làm việc. Tại đây, ông C. tỏ ra thành khẩn, nhận trách nhiệm về hành vi của mình như phản ánh trước đó của tiếp viên trưởng Vietnam Airlines. Ông C cho biết thời điểm đó có uống rượu nên không làm chủ được hành vi.

"Căn cứ quy định tại Khoản 5 Điều 26 Nghị định 162/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành khách có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay mà chưa đến mức độ phải truy cứu trách nhiệm , do đó Cảng vụ đã ra quyết định xử phạt ông V.A.C mức cao nhất là 10 triệu đồng", lãnh đạo Cảng vụ Hàng không miền Bắc thông tin thêm.

Cũng theo vị lãnh đạo này cho biết, cảng vụ Hàng không miền Bắc sẽ sự việc với cục Hàng không Việt Nam để xem xét xử phạt theo đúng trình tự quy định.

Khách thương gia thừa nhận quấy rối cô gái trên máy bay, nộp phạt ngay 10 triệu đồng
Với hành vi quấy rối phụ nữ trên máy bay, ông Vũ Anh Cường bị Cảng vụ Hàng không miền Bắc xử phạt ở mức cao nhất là 10 triệu đồng.

Như đã đưa tin, vụ việc xảy ra trên chuyến bay số hiệu VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines vào chiều 26/7.

Theo nữ hành khách có mặt trên chuyến bay, khi vừa ngồi xuống ghế được vài phút thì xảy ra sự việc nam hành khách (sau này xác định là ông Vũ Anh Cường -  khách hàng thương gia ngồi ghế 6D) có hành vi không chuẩn mực.

Tiếp viên trưởng thấy ồn ào nên có mặt, xử lý tình huống. Nữ tiếp viên trưởng hỏi ông Cường có say xỉn không thì ông thừa nhận là có.

Cơ trưởng chuyến bay sau đó quyết định từ chối phục vụ ông Vũ Anh Cường. Sau đó, sân bay và nhân viên phục vụ mặt đất cũng có mặt và yêu cầu vị này ra khỏi tàu bay.

Ngày 30/7, cục Hàng không Việt Nam đã có văn bản hỏa tốc đề nghị Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Vietnam Airlines tiến hành xác minh vụ việc hành khách gây rối trên chuyến bay ưu tiên VN253 HAN-SGN ngày 26/7.

Trong văn bản phát đi, cục Hàng không Việt Nam cho rằng việc ông Vũ Anh Cường chỉ bị từ chối vận chuyển mà không chịu bất kỳ hình thức xử lý nào của cơ quan có thẩm quyền là không tuân thủ pháp luật về đảm bảo an ninh, an toàn cho chuyến bay ưu tiên, từ khâu kiểm tra, giám sát an ninh hàng không đối với hành khách bị mất khả năng làm chủ hành vi và quy trình xử lý hành khách gây rối theo quy định hiện hành.

Do đó, cục Hàng không Việt Nam yêu cầu Cảng vụ hàng không miền Bắc tiến hành xác minh ngay các chi tiết của vụ việc, bắt đầu từ khâu làm thủ tục hàng không của hành khách Vũ Anh Cường.

Liên quan vụ việc trên, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam Đinh Việt Thắng mới đây đã nói rằng, hành vi sàm sỡ trên máy bay là vấn đề nghiêm trọng. Nếu xác định hành khách này có hành vi sàm sỡ, Cục sẽ yêu cầu xử lý nghiêm để đảm bảo tính an ninh, an toàn của ngành hàng không. "Dù hành khách có là ai, có những mối quan hệ nào, nếu vi phạm quy định của pháp luật thì vẫn phải tuân thủ các biện pháp xử lý".

Cục Hàng không Việt Nam cũng đã có công văn hỏa tốc gửi Cảng vụ hàng không miền Bắc, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài và Vietnam Airlines cho rằng, việc xử lý hành khách gây rối này đã không tuân thủ theo quy trình xử lý hành khách gây rối theo quy định hiện hành. Hành khách V.A.C chỉ bị từ chối vận chuyển mà không bị bất kỳ xử lý nào của cơ quan có thẩm quyền.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.43795 sec| 645.859 kb