Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khai thác khoáng nóng: Từ tài nguyên thiên nhiên thành tài nguyên đầu tư

Khai thác khoáng nóng: Từ tài nguyên thiên nhiên thành tài nguyên đầu tư
Từ nguồn tài nguyên thiên nhiên mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe, khoáng nóng trở thành mối quan tâm mới tại các dự án BĐS cao cấp, mở ra cơ hội nghỉ dưỡng kết hợp đầu tư sinh lời.

Khi khoáng nóng trở thành tài nguyên đầu tư cho BĐS sức khỏe

Theo thống kê từ Viện Sức khỏe toàn cầu (Global Wellness Institute – GWI), năm 2017 toàn thế giới có hơn 34.000 cơ sở suối khoáng nóng tại 127 quốc gia. Dự báo tăng trưởng hàng năm giai đoạn 2020-2025 của hoạt động liên quan tới suối khoáng nóng sẽ lên tới 18,1%. 

Cũng theo GWI, bất động sản chăm sóc sức khỏe có sự tăng trưởng mạnh với quy mô 148 tỷ USD vào năm 2017 tăng lên 275 tỷ USD vào năm 2020. Riêng khu vực châu Á – Thái Bình Dương chiếm đến 98,7 tỷ USD. Trong đó, suối khoáng nóng là một trong những động lực quan trọng góp phần kích thích đà tăng trưởng của loại tài sản này. 

Trước xu hướng nghỉ dưỡng khoáng nóng đang “lên ngôi”, các địa phương sở hữu khoáng nóng tại Việt Nam cũng ghi nhận nhiều sự quan tâm của chủ đầu tư. Đơn cử, có thể kể đến Quang Hanh (Quảng Ninh), Kim Bôi (Hòa Bình), Quảng Xương (Thanh Hóa), Thanh Thủy (Phú Thọ),...  

Khai thác khoáng nóng: Từ tài nguyên thiên nhiên thành tài nguyên đầu tư
Khoáng nóng - Từ tài nguyên thiên nhiên trở thành tài nguyên đầu tư (Ảnh minh họa).

Theo khảo sát, dự án bất động sản khoáng nóng tại Quang Hanh có mức giá khởi điểm là 120 - 130 triệu đồng/ m2. Tính đến hiện tại, giá trị của một căn biệt thự khoáng nóng tại đây lên tới 160 - 170 triệu đồng/ m2. 

Hòa Bình là địa phương tiếp theo đón nhận nhiều tín hiệu đầu tư tích cực với dự án khoáng nóng tại Kim Bôi, Hòa Bình. Được mệnh danh là thủ phủ khoáng nóng miền Bắc, Kim Bôi sở hữu những mạch khoáng nóng lâu đời với nhiều khoáng chất có lợi cho sức khỏe. Được xuất lộ từ vỉa đá vôi có tuổi địa chất 250 triệu năm, thuộc dòng khoáng bicarbonat calci, nhiệt độ lý tưởng 34 - 36 độ C, khoáng nóng Kim Bôi không chỉ nhận được sự quan tâm của du khách nghỉ dưỡng, mà còn thu hút sự chú ý của giới đầu tư BĐS sức khỏe. 

Giải bài toán đầu tư - BĐS sức khỏe bền vững

Khai thác trị liệu, chăm sóc sức khỏe từ khoáng nóng, chủ đầu tư APEC đã cho ra mắt tổ hợp nghỉ dưỡng khoáng nóng APEC Mandala Retreats Kim Bôi, đồng thời xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe tiên phong tại Hòa Bình. 
Cụ thể, mỗi căn hộ tại dự án đều được thiết kế có bồn tắm, nơi khoáng nóng thiên nhiên được dẫn lên tận phòng. Tại phân khu biệt thự cao cấp Anamia Retreats Kim Bôi - nằm tại trung tâm dự án, các căn villa có thêm bể bơi khoáng nóng, mang tới cho du khách đặc quyền ngâm khoáng, tắm khoáng tại gia - một trong những trải nghiệm xa xỉ với nguồn tài nguyên khoáng nóng.

Khai thác khoáng nóng: Từ tài nguyên thiên nhiên thành tài nguyên đầu tư
Bể bơi khoáng nóng tại biệt thự Anamia Retreats Kim Bôi.

Anh T., một nhà đầu tư đã có với thị trường BĐS nghỉ dưỡng, cho biết: “Thực chất, tập đoàn APEC không phải chủ đầu tư duy nhất nhận ra tiềm năng khai thác khoáng nóng vào dòng sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng. Nhưng sự thật là hiếm có nhà đầu tư nào chịu chi xuống tay chỉ vì họ quan tâm đến sức khỏe. Vấn đề chúng tôi ưu tiên hàng đầu vẫn là về lợi nhuận. Từ đó, mối quan tâm của chủ đầu tư là phải làm sao khai thác khoáng nóng không chỉ dưới khía cạnh chăm sóc sức khỏe, mà còn phải giải được bài toán đầu tư cho khách hàng”.

Tại dự án APEC Mandala Retreats Kim Bôi, chủ đầu tư APEC tập trung xây dựng hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe đồng bộ và toàn diện từ khoáng nóng thiên nhiên. Các tiện ích nghỉ dưỡng, trị liệu bao gồm hệ thống bể bơi, tắm khoáng nóng (La Sen Public Onsen, Lasen Sky Fall, Sky Onsen Garden); hệ thống chăm sóc sức khỏe hiện đại (trung tâm y tế APEC Medical Center, trung tâm chăm sóc sắc đẹp La Sen Treatment Spa); hệ thống vườn điều hòa (vườn thiền la hán, vườn bách thụ, vườn dạo bộ trên mây),...

Khai thác khoáng nóng: Từ tài nguyên thiên nhiên thành tài nguyên đầu tư
Hệ sinh thái chăm sóc sức khỏe từ khoáng nóng thiên nhiên tại APEC Mandala Retreats Kim Bôi.

Với chuỗi tiện ích, dịch vụ đáp ứng trọn vẹn nhu cầu từ nghỉ dưỡng đến trị liệu, APEC Mandala Retreats Kim Bôi sẽ là điểm dừng chân cho du khách bốn phương, cho những gia đình tìm kiếm chốn nghỉ dưỡng ven đô, hay tệp khách hàng quan tâm đến sức khỏe. Cũng từ đó, bài toán vận hành được vẽ ra đầy hứa hẹn, mang đến nguồn lợi nhuận bền vững cho nhà đầu tư. Đồng thời, dự án được quy hoạch bài bản, tiên phong cho mô hình bất động sản sức khỏe tại Hòa Bình cũng chính là đòn bẩy thúc đẩy sự phát triển cho du lịch và bất động sản trong khu vực.

Vừa đáp ứng nhu cầu nghỉ dưỡng, vừa giải quyết bài toán đầu tư và sở hữu tiềm năng tăng giá, tổ hợp nghỉ dưỡng, trị liệu từ khoáng nóng APEC Mandala Retreats Kim Bôi đang cho thấy tương lai phát triển dòng sản phẩm bất động sản sức khỏe, cũng như sự đầu tư xứng tầm cho nguồn tài nguyên thiên nhiên mang tên khoáng nóng. 

Khách hàng quan tâm có thể tham khảo dự án tại: https://bitly.com.vn/b6f7a2
Hoặc liên hệ đến Hotline của Chủ đầu tư APEC: 0961.323.969.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55682 sec| 645.789 kb