Báo Giao thông dẫn lời lãnh đạo Tổng công ty Đầu tư và phát triển đường cao tốc VN (VEC, chủ đầu tư dự án), cho hay, từ ngày 17/10, các vị trí hư hỏng ổ gà (70 m2/3,1 triệu m2 mặt đường) đã được xử lý triệt để. Hiện không phát sinh các hư hỏng mới. Công tác giám sát, theo dõi chất lượng công trình được tăng cường.
Ông Lê Kim Thành, Cục trưởng cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (bộ GTVT), nhận định 16 vị trí hư hỏng cục bộ đã được khắc phục, đảm bảo kỹ thuật thiết kế, tạo mặt đường êm thuận.
Đối với các hạng mục còn lại bao gồm công trình cầu và cống dân sinh, bộ GTVT yêu cầu VEC chỉ đạo các nhà thầu, tư vấn rà soát, lập danh sách và lên kế hoạch sửa chữa, khắc phục từ đó triển khai thực hiện đảm bảo yêu cầu kỹ thuật của dự án, hoàn thiện các hạng mục này trong tháng 11.
Theo báo Thanh Niên, đoàn kiểm tra đặc biệt chú trọng kiểm tra thị sát nút giao Dung Quất. Trước thông tin phản ánh của báo chí về tình trạng sụt lún và chậm tiến độ, Thứ trưởng gay gắt phê bình sự tắc trách của VEC và Ban Quản lý dự án trong quá trình tính toán và thi công.
Giải thích với đoàn kiểm tra, ông Lê Kim Thành khẳng định nguyên nhân của hiện tượng xuất phát từ nền đất yếu, không phải là sự cố thi công. Để có thể khắc phục vấn đề này cần gia hạn tiến độ 6 tháng để có thể quan trắc và tìm ra phương án sửa chữa.
Thứ trưởng Thọ chỉ đạo cần thiết ứng trước tiền đền bù hoa màu cho người dân, hỗ trợ thu hồi sớm đất nông nghiệp. Cùng với đó tập trung nhân lực, phương tiện, giải pháp để đẩy nhanh tiến độ. Trong trường hợp nhà thầu chậm triển khai, không đáp ứng được tiến độ, cần có biện pháp thúc đẩy, tăng cường và thay thế nếu cần thiết.
Theo Người Đưa Tin