Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khi ốm, bạn cần tích cực bổ sung loại nước ép nào?

Khi ốm, bạn cần tích cực bổ sung loại nước ép nào?
Hệ thống miễn dịch của bạn liên tục hoạt động, tìm và tiêu diệt các kháng nguyên lạ xâm nhập cơ thể. Chính vì vậy, cách tốt nhất để cỗ máy này hoạt động hiệu quả là tích cực bổ sung các loại nước ép bổ dưỡng.

Công dụng tuyệt vời của nước ép

Không chỉ có sắc màu hấp dẫn, hương vị ngọt ngào, nước ép trái cây còn chứa rất nhiều vitamin thiết yếu cho cơ thể.

Ngoài hàm lượng dinh dưỡng cao, chứa vitamin (như vitamin A, vitamin nhóm B, vitamin C) và các chất khoáng tốt cho sức khỏe (như đồng, magie, kali), nước ép hoa quả còn là nguồn cung cấp axit folic tốt.

Khi ốm, bạn cần tích cực bổ sung loại nước ép nào?

Bên cạnh đó, giống như trái cây, nước hoa quả cũng có chứa một lượng nhất định chất chống oxy hóa tốt cho sức khỏe. Các chất chống oxy hóa có trong nước hoa quả có thể giúp tăng cường chức năng miễn dịch, cải thiện lưu lượng máu và tuần hoàn, giảm huyết áp, chống viêm, duy trì cholesterol ở mức ổn định.

Chính vì vậy, khi cơ thể bị virut có hại xâm nhập, bạn cần bổ sung lượng dinh dưỡng hợp lý.

Tuy nhiên, các nghiên cứu cũng nhấn mạnh, dù chọn loại đồ uống hoa quả nào, bạn cũng cần bổ sung thêm các loại thực phẩm giàu vi chất dinh dưỡng khác như hạt chia và mầm lúa mạch để tăng cường lợi ích .

Các loại nước ép có lợi cho sức khỏe

Táo, cà rốt và cam

Với hàm lượng vitamin A, B6, C, Kali, Axit folic,… dồi dào, nước ép này sẽ là sự kết hợp tuyệt vời để tạo ra một loại đồ uống giúp củng cố miễn dịch và chống nhiễm trùng.

Nước ép cam

Khi ốm, bạn cần tích cực bổ sung loại nước ép nào?

Vitamin C có tính chất chống oxy hoá mạnh mẽ giúp bảo vệ tế bào cơ thể của bạn khỏi các tác nhân gây hại. Thiếu vitamin C có thể dẫn đến vết thương lâu lành, suy giảm khả năng chống nhiễm trùng và đáp ứng miễn dịch kém.

Bên cạnh đó, nước cam cũng giúp bạn bổ sung thêm các loại vitamin khác như B6, vitamin C, Axít folic, Kẽm.

Nước ép lựu

Màu đỏ của hạt lựu xuất phát từ chất polyphenols, một chất chống oxy hóa mạnh. Nước lựu có chứa hàm lượng polyphenols nhiều hơn 3 lần so với rượu vang đỏ và trà xanh. Chất chống oxy hóa trong quả lựu có thể giúp loại bỏ các gốc tự do, bảo vệ tế bào và giảm viêm.

Nước ép cà chua

Cà chua giàu vitamin B9 (folate), giúp bạn giảm nguy cơ bị nhiễm trùng. Ngoài ra nước ép cà chua còn cung cấp các vi chất như: Vitamin A và C, sắt… Chính vì vậy, hãy chịu khó bổ sung 1 cốc nước ép cà chua khi cơ thể bị “hạ gục” bởi các vi khuẩn có hại.

Nước ép dưa hấu

Khi ốm, bạn cần tích cực bổ sung loại nước ép nào?

Dưa hấu không chỉ giúp tăng cường miễn dịch mà nó còn giúp làm giảm triệu chứng đau cơ đau mình mẩy. Đau nhức cơ là triệu chứng thông thường phổ biến của bệnh cúm, đặc biệt ở người lớn tuổi.

Ngoài ra bạn cũng có thể bổ sung các loại quả khác như táo hay cam vào cùng với dưa hấu để tạo loại nước uống bổ sung vitamin A chất lượng.

Dâu tây và xoài

Nguồn vitamin E từ xoài và khả năng chống oxy hóa từ dâu tây đặc biệt có ích cho người lớn tuổi trong việc tăng cường chức năng miễn dịch.

Các chất dinh dưỡng được bổ sung bao gồm: Vitamin A, C, và E, Sắt, Vitamin B9 (Folate).

Củ cải đường, cà rốt, gừng và nghệ

Khi ốm, bạn cần tích cực bổ sung loại nước ép nào?

Loại nước ép kết hợp 4 loại rau quả này có thể giúp cải thiện chức năng miễn dịch và giảm các triệu chứng viêm nên đặc biệt có hiệu quả chống lại tình trạng nhiễm trùng.

Các triệu chứng của cúm hoặc cảm lạnh như chảy nước mũi, ho, và đau mình mẩy cũng sẽ được cải thiện. Những bệnh nhân viêm khớp dạng thấp cũng có thể thu được những lợi ích khi sử dụng loại đồ uống này nhờ hiệu quả chống viêm của gừng và nghệ.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14600 sec| 636.359 kb