Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khởi tố 1 đối tượng vụ thiếu úy công an uống nhầm ma túy tử vong

Khởi tố 1 đối tượng vụ thiếu úy công an uống nhầm ma túy tử vong
Công an huyện Long Hồ (Vĩnh Long) cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Hữu Đang (21 tuổi; ngụ xã Thanh Đức, huyện Long Hồ) để điều tra về hành vi "Tàng trữ trái phép các chất ma túy".

Ngày 17/8, tin từ Cơ quan CSĐT Công an huyện Long Hồ (Vĩnh Long) cho biết đã ra quyết định khởi tố , bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Hữu Đang (21 tuổi; ngụ xã Thanh Đức, huyện Long Hồ) để điều tra về hành vi "Tàng trữ trái phép các chất ma túy".

Theo cơ quan Công an, tối 13/7, thiếu úy Nguyễn Đức Đạt (Đội cảnh sát điều tra tội phạm về kinh tế - ma túy, Công an H.Long Hồ) cùng đồng đội bắt quả tang nhóm nghi can đang tàng trữ, sử dụng trái phép chất ma túy tại xã Long Phước, H.Long Hồ.

Thiếu úy Đạt cùng đồng đội bắt giữ Đang tại ấp Phước Trinh và dẫn giải đến nhà bà Trần Thị P. gần đó để tiếp tục khám xét. Tại nhà bà P. còn có Võ Minh T. (26 tuổi, đã bỏ trốn) có quan hệ với Đang và nghi vấn cũng đang tàng trữ ma túy. Kiểm tra bên hông nhà bà P., lực lượng làm nhiệm vụ phát hiện bộ sử dụng ma túy.

Khởi tố 1 đối tượng vụ thiếu úy công an uống nhầm ma túy tử vong
Bị can Nguyễn Hữu Đang

Trong lúc lập biên bản thì thiếu úy Đạt nói khát nước, xin chủ nhà nước uống nhưng không ai trả lời. Đạt đi vào trong nhà lấy ca nước bằng nhựa để tại khu vực phía trước phòng ngủ cháu ngoại của bà P. uống. Một lúc sau, Đạt than nhức đầu, chóng mặt nên kêu đồng đội còng tay mình lại. Một người trong tổ công tác gọi cho gia đình Đạt thì một lúc sau có cha mẹ Đạt là ông Nguyễn Đức Dũng và bà Trần Thị Xuân Tươi cùng 2 em gái Đạt tới nơi. Lực lượng Công an huyện Long Hồ, Công an xã Long Phước cùng gia đình đưa Đạt nhập viện tại Đa khoa (BVĐK) tỉnh Vĩnh Long.

Theo của BVĐK tỉnh Vĩnh Long, Đạt nhập viện lúc 23 giờ 52 ngày 13/7 trong tình trạng kích động, la hét, hoảng loạn. Điều dưỡng tiếp nhận cố định tay bệnh nhân vào giường, bác sĩ trực nhận định đây là một tình trạng rối loạn hành vi, biểu hiện của bệnh lý tâm thần cấp tính. Bác sĩ giải thích với người nhà rằng, bệnh viện không có chuyên khoa sâu tâm thần nên đề nghị đưa bệnh nhân đến Bệnh viện Tâm Thần.

Lúc 00 giờ 15 ngày 14/7, thiếu úy Đạt được đưa đến Bệnh viện Tâm Thần trong tình trạng đã hôn mê sâu, mất ý thức. Khoảng hơn một giờ cấp cứu hồi sức tích cực, bệnh nhân ngưng tim, ngưng thở, ca cấp cứu không thành công. Gia đình đưa Đạt quay lại BVĐK tỉnh Vĩnh Long và được chẩn đoán tử vong trước vào viện chưa rõ nguyên nhân.

Cơ quan điều tra đã tiến hành công tác khám nghiệm, xác định Đạt tử vong là do ngộ độc chất ma túy. Tại nhà bà P., thu giữ ca nhựa mà có người nhìn thấy Đạt đã uống, bên trong có 500 ml chất lỏng màu vàng nhạt. giám định, chất lỏng trong ca nhựa niêm phong là ma túy methamphetamine (ma túy đá) trong 500 ml mẫu là hơn 10 gam. Theo nhận định, có thể T. sợ bị phát hiện nên đã bỏ ma túy vào ca nhựa để phi tang.

Công an tỉnh Vĩnh Long đã kiến nghị làm rõ trách nhiệm có hay không việc đùn đẩy cấp cứu cho thiếu úy Đạt. Công an huyện Long Hồ cũng đang làm rõ vai trò, trách nhiệm của tổ công tác đi bắt ma túy hôm đó để kiểm điểm.

Anh Huy (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14696 sec| 634.359 kb