Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Không để Federer ‘thao túng’, Nadal và Djokovic quay lại Úc mở rộng

Không để Federer ‘thao túng’, Nadal và Djokovic quay lại Úc mở rộng
Trước khi mùa giải Úc mở rộng bắt đầu, Murray và Nishikori đã rút lui, các tay vợt hàng đầu khác như Nadal, Djokovic hay Wawrinka vật lộn với chấn thương, Roger Federer được dự đoán sẽ một mình “thao túng” Úc mở rộng, nhưng không...

Bất ngờ đã xảy ra vào thời điểm gần 1 tuần trước khi giải Úc mở rộng chính thức khởi tranh. Hai đối thủ lâu năm của Federer là Nadal và Djokovic bất ngờ cùng trở lại mạnh mẽ.

Hôm 9/1, tay vợt số 1 thế giới người Tây Ban Nha - Nadal đã có trận khởi động kiểm tra tình trạng chấn thương và phong độ của mình tại giải giao lưu Kooyong Classic. Tuy nhiên, anh đã để thua đối thủ Richard Gasquet 0-2 (4/6, 5/7).

Không để Federer ‘thao túng’, Nadal và Djokovic quay lại Úc mở rộng
Nadal đang kiểm tra lại phong độ của mình.

Dù thua Gasquet, nhưng Nadal cho biết anh hết sức lạc quan và hy vọng ở các ngày tới sẽ thi đấu tốt lên cùng chấn thương đầu gối bị từ tháng 11 năm ngoái sẽ không còn trục trặc gì thêm.

“Trận thua Gasquet là một bài kiểm tra tốt cho tôi, tốt cho cả sự chuẩn bị trước một giải đấu lớn. Đến giờ, tôi cảm thấy mọi thứ rất tốt, nếu không tốt tôi sẽ không đến Úc. Mặc dù vậy, tôi cần thêm vài ngày nữa cùng 1-2 trận đấu nữa để thực sự sẵn sàng thi đấu ở Úc mở rộng với phong độ tốt nhất”, Nadal .

Tương tự, Djokovic cũng có trận đấu đầu tiên sau hơn 6 tháng bị chấn thương khuỷu ta. Gặp lại Dominic Thiem hôm 10/1 cũng tại giải Kooyong Classic, Djokovic đã “đè bẹp” Thiem với chiến thắng 6/1, 6/4.

Với những gì đã thể hiện, giới chuyên môn đánh giá Djokovic không thấy bất cứ dấu hiệu chấn thương khuỷu tay nào – lý do từng khiến tay vợt người Serbia này phải rút lui khỏi giải Dubai Open cuối tuần trước. Ngoài ra cũng cho thấy, Djokovic đã hoàn toàn bình phục cả tâm lý và trạng thái để sẵn sàng tốt nhất thi đấu ở Úc mở rộng.

Bên cạnh sự trở lại đầy hứa hẹn của Nadal và Djokovic, Wawrinka cũng đang tiến hành những bài kiểm tra chấn thương để có câu trả lời chính xác cho việc có dự ở Úc mở rộng hay không.

Không để Federer ‘thao túng’, Nadal và Djokovic quay lại Úc mở rộng
Djokovic cũng không còn dấu hiệu chấn thương.

Ngoài ra, sự lên tay gần đây của Kyrgios và sự ổn định của tài năng trẻ Alexander Zverev hứa hẹn các cuộc đấu nội dung đơn nam năm nay sẽ cực kỳ hấp dẫn cho dù thiếu vắng đi Murray và Nishikori.

Trong đó, việc Djokovic xếp hạt giống số 14 và Kyrgios số 17, đang khiến cả Nadal (số 1 nằm ở nhánh trên) và Federer (số 2 nhánh dưới) rất e ngại sẽ bị xếp nằm cùng nhánh đấu trong lễ bốc thăm diễn ra ngày 11/1.

Giải Úc mở rộng năm nay tiền thưởng tăng 20% so với năm ngoái, cụ thể tay vợt vô địch đơn nam và nữ nhận thưởng 2,32 triệu bảng.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.20296 sec| 634.25 kb