Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Không đối thủ, Đinh Thanh Trung chính thức ẵm QBV 2017

Không đối thủ, Đinh Thanh Trung chính thức ẵm QBV 2017
Luôn là nhân tố quan trọng trong đội hình chiến lược của HLV Hữu Thắng, HLV tạm quyền Mai Đức Chung hay dưới triều đại HLV Park cũng như có mùa giải thành công, tiền vệ Đinh Thanh Trung xuất sắc mang về giải thưởng QBV VN 2017.

Gần nửa tháng trước, Ban tổ chức giải thưởng Quả bóng vàng Việt đã công bố tốp 5 và tốp 3 của các hạng mục trong cuộc bầu chọn giải thưởng Quả bóng vàng Việt Nam năm 2017.

Theo đó, 5 ứng cử viên sang giá lọt vào vòng chung kết bao gồm có Nguyễn Anh Đức (Bình Dương), Nguyễn Quang Hải (Hà Nội), Trần Phi Sơn (SLNA), Lương Xuân Trường (Gangwon FC) và Đinh Thanh Trung (Quảng Nam).

Đây đều là những gương mặt nổi bật của bóng đá Việt và có một năm thi đấu khá thăng hoa trong màu áo ĐTVN.

Không đối thủ, Đinh Thanh Trung chính thức ẵm QBV 2017
Top 3 QBV Việt Nam 2017.

Dù vậy, trong tốp 5 nói trên, Đinh Thanh Trung tỏ ra vượt trội. Tiền vệ quê Hà Tĩnh có một mùa giải thành công với chức vô địch cùng Quảng Nam tại V-League 2017. Anh ghi được 10 bàn và có 9 kiến tạo tại giải đấu, trở thành một trong vài cầu thủ nội xuất sắc nhất mùa.

Trong màu áo tuyển quốc gia, Đinh Thanh Trung cũng là cầu thủ quan trọng trong sơ đồ của HLV Nguyễn Hữu Thắng, HLV Mai Đức Chung và HLV Park Hang Seo, trong đó có 1 bàn thắng ghi vào lưới của Campuchia tại vòng loại Asian Cup 2019, ở trận thắng 5 sao của đội tuyển Việt Nam.

Đối thủ nặng ký của Thanh Trung là Anh Đức và Nguyễn Quang Hải.

Với Anh Đức, cú hattrick bàn thắng vào lưới Sanna Khánh Hòa ngày 25/11, đã giúp chân sút số 1 của B.Bình Dương giành được danh hiệu vua phá lưới V-League 2017 và đi vào lịch sử V-League khi lần đầu tiên giành được danh hiệu này sau 15 năm chỉ tặng riêng cho cầu thủ ngoại.

Còn Nguyễn Quang Hải được chọn ở hai hạng mục Quả bóng vàng nam và Cầu thủ trẻ xuất sắc. Cùng với Văn Quyết (bị gạch tên vì vi phạm kỷ luật), Quang Hải là 2 cầu thủ chơi xuất sắc nhất trong màu áo CLB Hà Nội ở mùa giải vừa qua. Dù chưa có đóng góp nhiều ở đội tuyển quốc gia, nhưng mỗi khi ra sân Quang Hải đều để lại dấu ấn khá tốt.

Với thành tích nổi bật nên không khó hiểu khi Đinh Thanh Trung đánh bật 4 cái tên khác để độc đạo ẵm trọn QBV Việt Nam 2017.

2 danh hiệu Qủa bóng bạc và Qủa bóng đồng lần lượt thuộc về Nguyễn Anh Đức và Nguyễn Quang Hải.

Chia sẻ cảm xúc sau khi nhận danh hiệu Qủa bóng vàng Việt Nam 2017, Đinh Thanh Trung cho biết: “Tôi rất hạnh phúc và xin cảm ơn mọi người đã dành cho tôi nhiều ưu ái. Đây là mùa giải mà tôi rất may mắn khi cùng đội Quảng Nam lên ngôi vô địch quốc gia. Thành quả này là công sức của cả đội Quảng Nam, cá nhân tôi cũng chỉ thi đấu vì toàn đội. Tôi cho rằng đây sẽ là động lực để tôi cố gắng nhiều hơn trong thời gian tới.”

Không đối thủ, Đinh Thanh Trung chính thức ẵm QBV 2017
Đinh Thanh Trung trong đêm trao giải.

Bên cạnh đó, cầu thủ của đội ĐKVĐ V-League Quảng Nam cũng cho biết dự định của mình trong năm 2018: “Tôi sẽ cố gắng thi đấu tốt để cùng Quảng Nam bảo vệ danh hiệu. Nếu được gọi vào đội tuyển thi đấu AFF Cup, tôi sẽ nỗ lực cùng toàn đội vào chung kết và hy vọng sẽ vô địch như 10 năm trước mà thế hệ đàn anh như Minh Phương, Tài Em, Việt Thắng, Công Vinh... đã làm.”

Các danh hiệu khác

Futsal: Phùng Trọng Luân (Thái Sơn Nam) đoạt Quả bóng vàng, Trần Văn Vũ (Thái Sơn Nam), Phạm Đức Hòa (Thái Sơn Nam).

Cầu thủ nước ngoài xuất sắc nhất: Claudecir Dos Reis Rodrigues Junior (Quảng Nam).

Cầu thủ nữ trẻ xuất sắc nhất: Nguyễn Thị Vạn (Than Khoáng Sản Việt Nam).

Cầu thủ nam trẻ xuất sắc nhất: Đoàn Văn Hậu (Hà Nội).

Cầu thủ được yêu thích nhất năm: Công Phượng.

Trong dịp này, UBND TP.HCM đã quyết định thưởng 1 tỉ đồng cho đội tuyển bóng đá nữ TP.HCM với thành tích 3 năm liên tiếp đoạt chức vô địch quốc gia.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.17004 sec| 634.508 kb