Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Khu đất vàng liên quan đến Vũ ‘nhôm’ được xử lý thế nào?

Khu đất vàng liên quan đến Vũ ‘nhôm’ được xử lý thế nào?
Để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành liên quan đến quy hoạch đô thị, sáng 8/3, UBND TP. Đà Nẵng đã có văn bản chỉ đạo về việc khai toán giá trị các khu đất để đưa vào sử dụng.

Cụ thể, sáng 8/3, UBND TP.Đà Nẵng đã gửi văn bản yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường thành phố khai toán nhanh giá trị của các khu đất trên địa bàn để phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành liên quan đến quy hoạch đô thị, sử dụng đất.

Được biết, các khu được đề cập đều nằm ở vị trí đắc địa, có giá trị lớn như: Dự án khu du lịch ven biển Hòn Ngọc Á Châu, quận Ngũ Hành Sơn; Dự án DAP Việt Nam do công ty TNHH DAP làm chủ đầu tư; Dự án DAP 1 Việt Nam do công ty TNHH DAP 1 Việt Nam làm chủ đầu tư; Dự án DAP 2 Việt Nam do công ty TNHH DAP 2 Việt Nam làm chủ đầu tư và khu đất 6.000 m2, cạnh công viên APEC, quận Hải Châu.

Khu đất vàng liên quan đến Vũ ‘nhôm’ được xử lý thế nào?
Bến du thuyền tại khu vực phía Nam cảng sông Hàn vân chưa được đưa vào sử dụng.

Với các dự án này, phía thành phố đề nghị tính giá trị để thu hồi hoặc hoán đổi các khu đất khác cho các chủ đầu tư để sử dụng vào mục đích công cộng phục vụ người dân.

Ngoài ra, còn có 2 dự án khác cần được nghiên cứu và đưa ra phương án giải quyết là dự án khu đất mặt tiền đường Trường Sa và bến du thuyền tại khu vực phía Nam cảng sông Hàn. Đây là 2 dự án do công ty TNHH I.V.C làm chủ đầu tư. 2 dự án này đều có liên quan đến ông Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”).

Riêng về bến du thuyền tại khu vực phía Nam cảng sông Hàn vừa xây dựng, chưa đưa vào sử dụng. Ông Huỳnh Văn Hùng, Giám đốc sở Văn hóa và Thể theo nhận định, dự án này nằm đối diện lối ra vào thành cổ Điện Hải, trái với cảnh quan, kiến trúc và phong thủy. Trước đó, vào cuối 2017, thành cổ Điện Hải được Thủ tướng Chính phủ ký quyết định công nhận là di tích quốc gia đặc biệt.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.21505 sec| 622.039 kb