Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Kỳ lạ chú trâu có cặp sừng mọc ngược, gia đình quyết không bán

Kỳ lạ chú trâu có cặp sừng mọc ngược, gia đình quyết không bán
Qua nhiều năm nuôi dưỡng chú trâu có cặp sừng khá đặc biệt này đã thân thiết như một thành viên trong gia đình. Vì vậy, dù có nhiều người hỏi mua với giá khá cao nhưng gia đình ông Cường không bán.

Chủ nhân con trâu kỳ lạ này là vợ chồng ông Hoàng Cường (49 tuổi) và bà Trương Thị Hà (42 tuổi, trú thôn Giáo Liêm, xã Triệu Độ (Triệu Phong, Quảng Trị).

Bà Hà cho biết, gia đình mua con trâu của người trong xã lúc nó được 1 tuổi với giá 3 triệu đồng.Lúc đó, sừng trâu vừa mới nhú ra khoảng 5cm, đụng vào thấy mềm như răng sắp rụng.

Kỳ lạ chú trâu có cặp sừng mọc ngược, gia đình quyết không bán
Sừng quắp làm cho trâu yếu thế nhưng nó vẫn bảo vệ con nếu có kẻ thù tấn công.

Sau đó cặp sừng con trâu lớn dần nhưng thay vì mọc hướng lên trời như những con trâu khác thì nó lại hướng xuống đất. Thấy ngộ nghĩnh hiếm có nên gia đình quyết định giữ lại nuôi cho đến tận bây giờ. Hiện chú trâu này vẫn sinh trưởng và phát triển bình thường, mỗi năm con trâu này đẻ một nghé con và các chú nghé đều có sừng mọc bình thường không như trâu mẹ.

Gia đình ông Cường cũng cho biết, trước đây cũng có nhiều người khuyên nên thịt hoặc bán đi vì trâu mọc sừng ngược thường đem lại điều không may mắn đối với người làm nông. Tuy nhiên, qua chừng ấy năm nuôi dưỡng chú trâu có cặp sừng khá đặc biệt này đã thân thiết như một thành viên trong gia đình, đã có nhiều người hỏi mua với giá khá cao nhưng gia đình ông không bán.

Kỳ lạ chú trâu có cặp sừng mọc ngược, gia đình quyết không bán
Đã có nhiều người hỏi mua với giá khá cao nhưng gia đình ông Cường không bán.

Chính vì sự khác biệt ở cặp sừng chỉ địa nên con trâu quắp được nhiều người chú ý, trong đó có nhiều vị khách người nước ngoài khi ngang qua thường xin gia chủ chụp ảnh cùng trâu.

Theo bà Hà, gia đình dự định sau này con trâu già quá, đến ngày nó chết đi sẽ chôn cất tử tế chứ không bán hay xẻ thịt.

Hạ An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.32903 sec| 630.297 kb