Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Làm gì khi trẻ bị rôm sảy mẩn ngứa kéo dài? 

Làm gì khi trẻ bị rôm sảy mẩn ngứa kéo dài? 
Vào giai đoạn chuyển mùa, nhất là cuối xuân đầu hè, các bệnh lý như rôm sảy, mẩn ngứa, mề đay, .... rất nhiều trẻ gặp phải. Tình trạng này có thể lặp đi lặp lại trong một thời gian dài khi thời tiết nắng nóng kéo dài hoặc có các tác nhân dị ứng.

Đối với phần lớn các trường hợp thì rôm sảy, mẩn ngứa, mề đay xuất hiện khi gặp tác nhân gây dị ứng và từ từ biến mất sau 1-2 giờ. Tuy nhiên, hiện nay, ô nhiễm môi trường, thời tiết khắc nghiệt và các tác nhân dị ứng cũng đa dạng hơn làm cho tình trạng mẩn ngứa, mề đay kéo dài ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Vậy các bậc phụ huynh cần làm gì để điều trị rôm sảy, mẩn ngứa?
 

Làm gì khi trẻ bị rôm sảy mẩn ngứa kéo dài? 


Tại sao rôm sảy, mẩn ngứa, mề đay kéo dài?

Một trong những nguyên nhân đầu tiên khiến rôm sảy, mẩn ngứa, mề đay lặp đi lặp lại là do không tìm được nguyên nhân gây bệnh thực sự. Vì vậy, tìm ra được nguyên nhân chính gây ra rôm sảy, mẩn ngứa, mề đay  rất cần thiết để có các biện pháp điều trị kịp thời và ngăn chặn bệnh tái phát.

– Vệ sinh cá nhân: Do tính hiếu động của trẻ, việc chạy nhảy khiến trẻ ra mồ hồi nhiều hơn, mồ hôi đọng lại trên da, nếu không được tắm rửa, vệ sinh thường xuyên sẽ gây ra tình trạng viêm da, mẩn ngứa ở trẻ.

– Môi trường: hằng ngày trẻ tiếp xúc với môi trường xung quanh, việc vô tình tiếp xúc với các tác nhân dị ứng mà bố mẹ không biết là điều dễ hiểu.

– Thuốc điều trị: Mặc dù thuốc có điều trị bệnh, tuy nhiên trong một số trường hợp thuốc lại là nguyên nhân chính gây ra mề đay, dị ứng. Một số loại thuốc có thể gây dị ứng như: kháng sinh nhóm beta – lactam, thuốc chống viêm không steroid, vaccine, vitamin…. Mày đay do thuốc có thể xảy ra ngay sau khi dùng thuốc hoặc sau vài ngày, vì vậy có thể khiến cho các bà mẹ không tìm ra nguyên nhân thực sự gây mày đay ở trẻ.

– Chế độ dinh dưỡng: Các bà mẹ rất chú ý đến dinh dưỡng của trẻ, các loại hải sản bổ sung rất nhiều chất dinh dưỡng cho bé tuy nhiên đây cũng là nguyên nhân dị ứng phổ biến. Các bà mẹ nên chú ý để phòng tránh dị ứng cho trẻ.

Phương pháp điều trị:

– Các bậc huynh cần tăng cường sức đề kháng cho trẻ bằng cách vệ sinh môi trường xung quanh bé để tạo không gian thoáng mát, ít bụi bặm, không khói thuốc, khói bếp… Áp dụng chế độ dinh dưỡng giàu vitamin và khoáng chất (rau, củ, quả), dễ tiêu và chia làm nhiều lần. Có sức đề kháng và hệ miễn dịch tốt, sẽ giúp trẻ chống lại các tác nhân gây bệnh tốt hơn.

– Khi thấy trẻ có mẩn ngứa, mề đay thì nên vệ sinh sạch sẽ cho con bằng nước sạch và chú ý tìm nguyên nhân gây bệnh để có biện pháp cách ly với tác nhân gây bệnh cũng như tìm được phương pháp điều trị hiệu quả. 

-    Thường xuyên tắm rửa vệ sinh tắm rửa cho bé bằng Muối tắm thảo dược eco:

Làm gì khi trẻ bị rôm sảy mẩn ngứa kéo dài? 

 
-    

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.36635 sec| 634.344 kb