Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Làm lộ thông tin khách hàng, Alibaba gặp nhiều chỉ trích

Làm lộ thông tin khách hàng, Alibaba gặp nhiều chỉ trích
Sử dụng thông tin người dùng vào các hoạt động gây lo ngại về quyền riêng tư, đại gia thương mại điện tử Trung Quốc – Alibaba đã bị nhiều người chỉ trích.

Ngày 3/1 vừa qua, Ant Financial – mộ công ty con của Alibaba đã buộc phải xin lỗi hôm sau khi người dùng cho rằng họ bị dụ dỗ khi cho phép Alipay thông tin về thói quen chi tiêu với bộ phận đánh giá tín dụng và các dịch vụ của bên thứ ba.

Làm lộ thông tin khách hàng, Alibaba gặp nhiều chỉ trích
Alibaba hứng chịu làn sóng chỉ trích vì tự ý sử dụng thông tin khách hàng.

Ant Financial là doanh nghiệp thuộc kiểm soát của tỷ phú Jack Ma, cung cấp các dịch vụ thanh toán di dộng, cho vay và tín dụng cho hàng triệu khách hàng Trung Quốc. Do đó, làn sóng chỉ trích doanh nghiệp này xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông tại Trung Quốc tuần này.

Nhiều người dùng Internet tại Trung Quốc đã nổi giận khi biết Alipay – được hàng triệu khách hàng sử dụng mỗi ngày để mua hàng trực tuyến trên nền tảng Taobao và nhiều ứng dụng khác đã tự động đánh dấu vào một điều khoản cho phép chia sẻ thông tin và ẩn nó đi.

Theo Yue Shenshan: “Vì rất nhiều thông tin ở đây, mọi người nghĩ không có cách nào để bảo vệ thông tin cá nhân của họ. Nhưng nếu họ không tập trung vào bảo vệ thông tin cá nhân ngay bây giờ, tình hình sẽ chỉ thêm tồi tệ”,

Ant Financial đã gắn chính sách mới vào một trang mà người dùng Alipay nhìn thấy khi họ nhấn vào để xem hoạt động chi tiêu năm 2017.

Ant Financial trong một thông báo rằng họ đã thay đổi chính sách và cho người dùng thấy cách để thay đổi cài đặt.  “Chúng tôi thực sự xin lỗi mọi người vì sự hiểu lầm và hậu quả sự cố này gây ra”, công ty nói.

Hiện nay, sự riêng tư là một vấn đề đặc biệt quan trọng khi mà Chính phủ Trung Quốc đang trong quá trình phát triển hệ thống xếp hạng tín dụng quốc gia. Hệ thống đánh giá tín dụng Sesame Credit của Alibaba có thể cung cấp thông tin cho hệ thống của Chính phủ trong tương lai.

Những chỉ trích vào Alipay xuất hiện đúng lúc các nhà quản lý tại Washington vừa bác bỏ đề xuất mua lại MoneyGram của Ant Financial vì những lo ngại về thông tin cá nhân của người dân Mỹ.

P.V (Tổng hợp)

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14373 sec| 633.859 kb