Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lào Cai tiếp nhận 4 người Việt sốt cao trở về từ Trung Quốc

Lào Cai tiếp nhận 4 người Việt sốt cao trở về từ Trung Quốc
Sở Y tế Lào Cai cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận 4 công dân Việt Nam có dấu hiệu bị sốt vào điều trị. Hiện sức khỏe 4 công dân này đã ổn định, một số người đòi xuất viện về nhà.

Theo báo Người Đưa Tin, bà Trần Thị Minh - PGĐ sở Y tế tỉnh Lào Cai cho biết, bệnh viện Đa khoa tỉnh vừa tiếp nhận 4 công dân hiện đang làm ăn, buôn bán bên Trung Quốc, có dấu hiệu bị sốt vào điều trị.

“Sáng 27/1, cơ quan chức năng phía Trung Quốc đã tiến hành trao trả 4 công dân này về cho Việt Nam để theo dõi. Chúng tôi đang theo dõi, cách ly các bệnh nhân theo đúng quy định. Mẫu bệnh phẩm của họ đã được gửi về Trung ương xét nghiệm, hiện chưa có kết quả”, lãnh đạo sở Y tế tỉnh Lào Cai thông tin.

Lào Cai tiếp nhận 4 người Việt sốt cao trở về từ Trung Quốc
4 công dân sức khỏe hiện đã ổn định nhưng vẫn cần theo dõi thêm.

Lãnh đạo sở Y tế tỉnh Lào Cai cũng cho biết thêm, hiện tình trạng sức của bệnh nhân đã ổn định, không còn sốt, một số người đòi được xuất viện về nhà nhưng bị từ chối, ngành Y tế tỉnh vẫn quản lý giám sát chặt chẽ. Thời điểm nhập viện, cả 4 người đều sốt trên 38 độ.

Cụ thể, 4 công dân bao gồm: Phạm Bình K. ( trú tại Phố Mới, TP. Lào Cai), Phàn Thị T. (trú tại xã Thái Niên, huyện Bảo Thắng), Vũ Thị T. (trú xã Cốc Mỳ, huyện Bát Xát) và Dương Mạnh T. (quê ở tỉnh Vĩnh Phúc).

Cũng theo Sở Y tế tỉnh Lào Cai, trước khi trở về Việt Nam, 4 công dân này đều có quan hệ làm ăn, buôn bán tại Trung Quốc. Ngoài ra, những người tiếp xúc với 4 người bị sốt cũng đang trong diện theo dõi, giám sát nhưng chưa phát hiện những dấu hiệu liên quan đến cúm, viêm phổi.

Để phòng ngừa dịch viêm phổi cấp do vi rút corona xâm nhập từ bên kia biên giới, UBND tỉnh Lào Cai đã yêu cầu ngành y tế giám sát nghiêm ngặt người xuất nhập cảnh từ Trung Quốc tại các cửa khẩu cũng như người dân hai nước qua lại ở các đường mòn, lối mở. Bên cạnh đó, người từ Trung Quốc nhập cảnh vào Việt Nam qua các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lào Cai đều phải làm thủ tục khai báo y tế và đi qua hệ thống giám sát thân nhiệt tự động.

Trước đó, trong ngày 26/1, cửa khẩu quốc tế Lào Cai đã tạm ngừng xuất nhập cảnh đối với khách du lịch Trung Quốc để phòng ngừa nguy cơ lây truyền vi rút corona gây bệnh viêm phổi Vũ Hán xâm nhập vào Việt Nam.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37720 sec| 638.438 kb