Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lào vs Việt Nam: Đội hình ra quân bắt đầu chinh phục Đông Nam Á

Lào vs Việt Nam: Đội hình ra quân  bắt đầu  chinh phục Đông Nam Á
Muốn giành vé vượt qua vòng bảng AFF Cup với vị trí dẫn đầu, tuyển Việt Nam cần giành trọn ba điểm trong những trận đấu buộc phải thắng, mà chuyến làm khách trước Lào - đối thủ yếu nhất bảng, chính là một trong số đó.

AFF Cup 2018 là giải đấu đầu tiên của thầy Park ở sân chơi khu vực. Đây cũng là lần đầu tiên, ông và học trò dự giải với tư cách ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch.

Lào vs Việt Nam: Đội hình ra quân  bắt đầu  chinh phục Đông Nam Á
Tuyển Việt Nam đang có sáu trận bất bại liên tiếp ở vòng bảng AFF Cup.

Trước đó, tại U23 châu Á và ASIAD, tuyển Việt Nam đều chỉ là kẻ thách thức. Chúng ta dự giải với lối chơi phòng ngự phản công, mục tiêu chỉ là tiến xa nhất có thể. Giờ đây, Việt Nam sẽ phải chơi tấn công trước các đối thủ phòng ngự. Các tuyển thủ sẽ phải phủ đầu, phải áp đặt, phải bước vào những trận cầu mà một kết quả hòa cũng đồng nghĩa với thất bại.

Ở châu Á, các đối thủ đều xa lạ với nhau. Nhưng tại AFF Cup, ai cũng là người quen. Mỗi chu kỳ hai năm, Đông Nam Á lại có 1 kỳ SEA Games và 1 AFF Cup. Hiểu biết về đối thủ là lợi thế nhưng cũng là khó khăn nhất là khi ta phải đá “cửa trên”. Đội trưởng tuyển Lào Soukaphone Vongchiengkham đã nói anh rất thân với Đặng Văn Lâm và có nhiều bạn bè trong tuyển Việt Nam.

Sẽ không ngạc nhiên nếu sau Lào, Campuchia, Myanmar hay cả Malaysia sẵn sàng “dựng xe bus” trước tuyển Việt Nam.

Lào vs Việt Nam: Đội hình ra quân  bắt đầu  chinh phục Đông Nam Á
HLV Sundramoorthy cảnh giác trước sức mạnh của tuyển Việt Nam.

Trong quá khứ, tuyển Lào chưa bao giờ là đối thủ xứng tầm với tuyển Việt Nam. Bảy lần chạm trán với đối thủ đến từ xứ sở triệu voi, tuyển Việt Nam thắng sáu, hòa một và thường xuyên trút vào lưới đối thủ cơn mưa bàn thắng. Với lực lượng dồi dào cùng tâm lý hưng phấn sau đợt tập trung, thầy trò HLV Park Hang Seo đủ sức đánh bại đối thủ ngay trên sân khách để tạo đà tâm lý thuận lợi.

Thành công của U23 Việt Nam và Olympic Việt Nam tại đấu trường châu lục trong tám tháng qua in đậm dấu ấn của hàng phòng ngự. Dưới thời HLV Park Hang Seo, các cấp độ đội tuyển Việt Nam sở hữu bản lĩnh dạn dày, sự lì lợm cũng như tập trung cao độ hơn. Đỉnh cao trong khả năng phòng ngự của Olympic Việt Nam được thể hiện ở ASIAD vừa qua khi toàn đội giữ sạch lưới năm trận liên tiếp, trước khi nhận bàn thua trước Olympic Hàn Quốc - đội sau đó giành huy chương vàng. 

Tuy nhiên, để chinh phục AFF Cup, bên cạnh hàng thủ chắc chắn, tuyển Việt Nam sẽ phải trông đợi rất nhiều vào khả năng "nhả đạn" của hàng tấn công khi Công Phượng cùng các đồng đội gặp những đối thủ dưới cơ và sử dụng lối chơi phòng ngự co cụm, điển hình như tuyển Lào trong trận đấu tối nay. Thầy trò HLV Varadaraju Sundramoorthy đặt mục tiêu giành ít nhất một điểm trước tuyển Việt Nam, và một thế trận "đổ bê tông" là điều được từ trước.

Do đó, chướng ngại từ Lào sẽ cho phép thầy Park kiểm nghiệm sức mạnh hàng công. Trên lý thuyết, tuyển Việt Nam đang có hàng công lợi hại với sự pha trộn từ sức trẻ của Văn Toàn, Công Phượng, Văn Đức, Đức Chinh, Tiến Linh, Quang Hải và của Văn Quyết, Anh Đức. Có trong tay đủ "nguyên liệu" chất lượng, HLV Park Hang Seo được kỳ vọng sẽ nhào nặn nên một tập thẻ tấn công cống hiến và hiệu quả.

Trong cuộc chạy đua với Myanmar và Malaysia cho vị trí nhất bảng, khả năng ghi bàn sẽ chiếm hơn 50% cơ hội thành công của tuyển Việt Nam.

Tất nhiên, khả năng phối hợp ăn khớp của các vệ tinh tấn công vẫn là dấu hỏi lớn khi tuyển Việt Nam không có trận giao hữu nào trong gần một năm tại vị của thầy Park. Kỳ ASIAD trên đất Indonesia và chuyến tập huấn tại Hàn Quốc mang lại cho các cầu thủ bài học bổ ích, song giải đấu cấp độ ĐTQG vẫn mang lại thách thức rất khác.

Gặp đối thủ cửa dưới và chịu sức ép phải thắng, tuyển Việt Nam hứa hẹn có 90 phút không dễ chịu trước Lào, đặc biệt trong khoảng thời gian đầu trận.

Đội hình dự kiến của Việt Nam trong trận ra quân AFF Cup 2018

Với 10 đội tham dự chia thành 2 bảng trong vòng hơn 5 tuần, giải năm nay là một trong những kỳ AFF Cup dài nhất lịch sử. Giải đấu trở lại với thể thức 5 đội mỗi bảng hồi đầu thế kỷ, bổ sung điều lệ sân nhà, sân khách ngay từ vòng bảng, cộng thêm hàng chục chuyến bay khứ hồi, đó sẽ là thử thách rất lớn cho thể lực của các tuyển thủ.

Lào vs Việt Nam: Đội hình ra quân  bắt đầu  chinh phục Đông Nam Á
Đội hình dự kiến của Việt Nam trong trận ra quân AFF Cup 2018 với Lào.

Lần gần nhất chơi tại một bảng đấu 5 đội (2004), tuyển Việt Nam không vào nổi bán kết (năm 2004).

Ông Park sẽ cần những phương án sắp xếp đội hình và phân phối thể lực hợp lý. Việc Bùi Tiến Dũng (trung vệ) và Huy Hùng bị đau nhẹ cũng khiến tuyển Việt Nam khó có đội hình mạnh nhất trước Lào. Người đầu tiên đã phải bỏ dở phần đấu đối kháng, người thứ hai chỉ tập nhẹ chiều qua.

Vắng họ, ông Park có thể trao thêm cơ hội cho Xuân Trường ở đội hình xuất phát và thử nghiệm Ngọc Hải trong hệ thống 3 trung vệ. Đối đầu tuyển Lào nhiều khả năng cũng là màn ra mắt của Trọng Hoàng trong vai trò mới ở biên phải. Thủ thành Đặng Văn Lâm gần như chắc chắn cũng sẽ có trận bắt chính đầu tiên trong sự nghiệp tại AFF Cup.

Với những con người ấy, tuyển Việt Nam vẫn quá mạnh so với Lào. Chỉ một điều kỳ diệu mới giúp người Lào có điểm ở Vientiane.

H.A (TH)


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.18550 sec| 648.102 kb