Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lê thân thiện – 'cứu tinh' của nhiều thai phụ

Lê thân thiện – 'cứu tinh' của nhiều thai phụ
Không chỉ làm cầu nối giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, anh Lê Minh Phụng (chủ nhân kênh Youtube, Fanpage Lê thân thiện) còn kịp thời giải cứu nhiều thai phụ không có tiền sinh nở.

Lao vào “tâm dịch” giúp người dân

Tạo dựng kênh Youtube và Fanpage Lê thân thiện từ cuối năm 2019, anh Lê Minh Phụng (sinh năm 1975, ở TP.HCM) nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng vì những video anh đầy tính nhân văn, làm cầu nối của những tấm lòng vàng cả trong và ngoài nước, giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn, cơ cực trong cuộc sống.

Những chương trình thực tế của Lê thân thiện luôn tìm hiểu hoàn cảnh của các đối tượng là trẻ em, người già, người khuyết tật, phụ nữ … ở TP.HCM và các vùng lân cận có hoàn cảnh bi đát để chia sẻ, làm cấu nối cho các mạnh thường quân giúp đỡ.

Lê thân thiện – 'cứu tinh' của nhiều thai phụ
Anh Phụng (Fanpage Lê thân thiện) vào tâm dịch cung cấp thực phẩm giúp đỡ người dân ở trọ.

Trong đợt đại dịch vừa qua, với sự hỗ trợ vật chất của nhiều mạnh thường quân, kiều bào hải ngoại, anh Phụng (Fanpge Lê thân thiện) đã tổ chức nhiều chuyến phát gạo, nhu yếu phẩm, tiền… cho hàng trăm người dân khó khăn từ trung tâm Sài Gòn ra đến các quận, huyện ngoại thành.

Thậm chí, khi nhận được cầu cứu, anh Phụng đã bất chấp nguy hiểm, mặc đồ bảo hộ nóng hừng hực suốt nhiều giờ, tiếp cận nhiều khu nhà trọ đang là “tâm dịch” để tiếp tế lương thực, thực phẩm cho người dân bị phong toả, cách ly. 

“Rất xúc động khi nhìn thấy hình ảnh Lê thân thiện ướt đẫm mồ hôi, mang từng bao gạo, chai nước tương, thùng mì… đến tận khu trọ công nhân lao động để cứu đói”, chị Lan, công nhân ở trọ trên địa bàn quận Tân Phú, TPHCM kể lại.

“Cứu tinh” của nhiều “

Khi Sài Gòn mở cửa trở lại, hàng vạn người lao động nghèo đã rời thành phố. Một lần nữa, anh Phụng (Fanpage Lê thân thiện) với sự hỗ trợ của các nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ tiền, phương tiện cho những gia đình có con nhỏ, phụ nữ mang thai, già yếu được trở về quê.

Lê thân thiện – 'cứu tinh' của nhiều thai phụ

Lê thân thiện – 'cứu tinh' của nhiều thai phụ
Nhiều hoàn cảnh thai phụ được anh Phụng giúp đỡ và tất cả đều "mẹ tròn con vuông".

Có lẽ anh Phụng “có duyên” với những thai phụ khi cũng trong thời gian này, anh đã kịp thời giúp đỡ hàng loạt “bà bầu” sắp tới ngày sinh nhưng trong nhà hết sạch tiền vì suốt nhiều tháng ròng Sài Gòn phong toả không thể mưu sinh để có thu nhập.

Anh Phụng chia sẻ: “Giúp nhiều bà bầu lắm nhưng tôi nhớ nhất là lần giúp vợ chồng bầu sắp tới ngày sinh chạy xe đạp từ Sài Gòn về Sóc Trăng”.

Điển hình là câu chuyện bi đát của vợ chồng chị Ong Thị Bé Kiều (28 tuổi, quê huyện Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng). Như bao gia đình miền Tây chọn ly hương, chị Kiều và chồng là anh Võ Tấn Lộc (30 tuổi) từ quê lên TP.HCM thuê nhà trọ để đi làm đủ nghề từ bốc vác, nhặt ve chai, phụ hồ… Cuộc sống có thể tạm chấp nhận và vợ chồng vui mừng chờ đón đứa con đầu lòng chào đời thì Sài Gòn bùng dịch. 

Lê thân thiện – 'cứu tinh' của nhiều thai phụ
Chị Kiều đang mang thai gần ngày sanh được chồng chở trên xe đạp từ Sài Gòn về Sóc Trăng.

Suốt 4 tháng không làm ra tiền, vợ lại sắp đến ngày sinh nở nên anh Lộc đánh liều mượn chiếc xe đạp của người cùng khu trọ chở vợ vượt hàng trăm cây số về quê. 

“Tôi đi trên đường, bất chợt nhìn thấy một người đàn ông ướt đẫm mồ hôi đang hì hục đạp xe chở vợ bầu, chất đầy hành lý trên đại lộ để về quê hàng trăm cây số khiến mình không thể thờ ơ. Sau khi giúp đỡ họ một số tiền, tôi đưa 2 bạn ra cửa ngõ thành phố và trình bày hoàn cảnh của họ với lực lượng chức năng tại chốt. May mắn lãnh đạo Phòng Công an TP.HCM đã hỗ trợ, hướng dẫn xét nghiệm nhanh, sau đó bố trí xe đưa 2 vợ chồng cùng nhiều thai phụ khác về Sóc Trăng ngay trong đêm”, anh Phụng nhớ lại.

Mới đây, anh Phụng vô cùng hạnh phúc khi được anh Lộc điện thoại báo tin vui, vợ anh đã sinh bé gái “mẹ tròn con vuông”.

Lê thân thiện – 'cứu tinh' của nhiều thai phụ
Anh Lê Minh Phụng.

Ngoài ra, còn nhiều thai phụ khác cũng được anh Phụng kịp thời giúp đỡ tiền từ quỹ từ thiện kênh Youtube, Fanpage Lê thân thiện để sinh nở. Như đôi vợ chồng anh Nguyễn Minh Tài (30 tuổi) và vợ là Phan Thị Ngọc Huyền (27 tuổi, cùng quê tỉnh An Giang). 

Vợ sắp đến ngày sinh nhưng cả 2 chỉ còn vài trăm nghìn đồng vì Sài Gòn phong toả không thể đi làm, anh Tài đánh liều dùng xe máy chở vợ và đứa con trai nhỏ tìm đường về An Giang. Tuy nhiên, thời điểm này các chốt chặn cửa ngõ không cho người dân đi lại nên anh Tài buồn bã quay xe trở lại nhà trọ với ngổn ngang.

Biết được hoàn cảnh này, anh Phụng đã kịp thời có mặt, hỗ trợ ban đầu 5 triệu đồng và sau đó được các mạnh thường quân tiếp tục giúp đỡ nên vợ chồng chị Huyền an tâm. Đến nay, cháu bé đã chào đời mạnh khoẻ.

Ngoài ra, anh Phụng còn giúp đỡ 2 thai phụ V. và K. do nghèo khó, không có khả năng nuôi dưỡng vì nhà đông con nên muốn cho người khác ngay khi chúng còn trong bụng mẹ. Biết được điều đau lòng này, anh Phụng đã gặp các thai phụ để tìm hiểu hoàn cảnh, đồng thời giúp đỡ tiền nên cuối cùng các bé sơ sinh được sống trong vòng tay yêu thương của mẹ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35065 sec| 645.625 kb