Sự chuyển biến bất động sản trong mùa Covid-19 trong năm qua
Ảnh hưởng của dịch Covid-19 là cực kỳ nghiêm trọng, tác động tiêu cực và ảnh hưởng xấu đến toàn bộ hệ thống của thị trường bất động sản Việt Nam. Các lệnh cách ly và giãn cách xã hội được ban hành trong thời gian đại dịch đã gây khó khăn cho việc áp dụng những phương pháp kinh doanh truyền thống.
Tuy nhiên, thị trường vẫn duy trì được sự ổn định, minh chứng là các dự án mở bán vẫn có giao dịch đều đặn, những dự án của chủ đầu tư uy tín và giữ được tiến độ tốt vẫn có độ hấp thụ mạnh.
Đặc biệt, bất động sản khu công nghiệp đang là một điểm sáng của thị trường nhờ ưu thế từ Hiệp định thương mại tự do và hưởng lợi từ căng thẳng thương mại Mỹ - Trung. Các khu công nghiệp đã được quy hoạch dự kiến sẽ là những đối tượng thu hút dòng tiền trong thời gian tới.
Đây cũng là cơ hội để thị trường bất động sản Việt Nam nghiên cứu và thay đổi phương thức hoạt động hiệu quả, chuyên nghiệp cũng như phù hợp với tình hình dịch bệnh kéo dài trong một thời gian.
Xu hướng áp dụng công nghệ vào lĩnh vực bất động sản
Theo các chuyên gia, xu hướng áp dụng công nghệ vào bất động sản sẽ thay đổi hoàn toàn thị trường trước kia. Trong năm 2020, chúng ta đã thấy được sức ảnh hưởng của công nghệ đối với bất động sản là không thể chối cãi, đối với cả người mua và người bán.
Tại Mỹ, người cần mua nhà hay các sản phẩm bất động sản chỉ cần truy cập website: Zillow.com là đã có thông tin đầy đủ để họ có thể ra quyết định xem và mua bất động sản tại đó. Sự tiện ích của các trang bất động sản trực tuyến được đánh giá là có thể thay thế các văn phòng môi giới bất động sản truyền thống. Với số lượng người dùng tăng trưởng liên tục cùng doanh thu khả quan, Zillow hiện đang được giới đầu tư định giá trên 8 tỷ USD. Tại các nước phát triển ứng dụng công nghệ vào bất động sản đã diễn ra trong suốt nhiều năm nay, tạo ra một xu thế toàn cầu.
Trong đó, tại Việt Nam, những người có nhu cầu mua bán nhà đất nhanh chóng quen dần với việc sử dụng Hệ sinh thái Công nghệ Bất động sản Meey Land. Với hàng loạt sản phẩm như MeeyLand.com, App MeeyLand, Meey Page, Meey Ads, Meey Chat, Meey Pay, Meey Maps, Meey CRM… hệ sinh thái này đã và đang tích cực tham gia vào việc ứng dụng công nghệ vào kinh doanh, giao dịch và sự phát triển của giới bất động sản trong nước.
Trong hệ sinh thái, đang thu hút nhiều người dùng nhất hiện nay là hai sản phẩm chính: website MeeyLand.com và App MeeyLand.
Được ứng dụng các công nghệ 4.0 như Big Data, IoT, AI, Blockchain, người tìm kiếm bất động sản trên MeeyLand.com và App MeeyLand có thể tiết kiệm thời gian, chi phí trong việc tìm thông tin. Thậm chí, trong thời kỳ dãn cách xã hội căng thẳng nhất, họ cũng có thể tìm cho mình những sản phẩm ưng ý ngay tại nhà.
Sự đột phá công nghệ không chỉ mang tới sự thuận tiện cho các khách hàng, mà góp phần làm giảm chi phí quảng cáo, thay đổi cách thức tiếp cận khách hàng của nhân viên môi giới. Nhiều môi giới chỉ cần đăng tin miễn phí trên website MeeyLand.com và MeeyLand App cũng đã có thể chốt được giao dịch ngay sau đó vài ngày. Công nghệ đã giúp họ kiểm soát hiệu quả công việc, chăm sóc khách hàng tốt hơn rất nhiều so với thời còn phải đi rải tờ rơi, gọi điện hoặc đi tư vấn trực tiếp trước kia.
Đó là lý do website MeeyLand.com và MeeyLand App chinh phục được lượng lớn người dùng chỉ sau vài tháng ra mắt. App MeeyLand đã thu được hơn 10.000 lượt tải, cùng với đó, website MeeyLand.com đã thu hút lượng tin đăng lên tới gần 3.000.000 tin.
Năm 2020 đã kết thúc khá ảm đạm đối với nhiều ngành, nhưng riêng đối với lĩnh vực công nghệ bất động sản Việt Nam thì đó lại là một năm bản lề với những phát triển thần tốc, làm bàn đạp cho năm 2021 sắp tới. Sự phát triển của hệ sinh thái Meey Land là một minh chứng rõ ràng.