Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Liverpool lần đầu tiên vô địch FIFA Club World Cup

Liverpool lần đầu tiên vô địch FIFA Club World Cup
Liverpool mất 120 phút để đánh bại Flamengo với tỷ số 1-0 rạng sáng 22/12 để lên ngôi vô địch FIFA Club World Cup 2019.

Rạng sáng ngày 22/12 (giờ Việt Nam), đương kim vô địch châu Âu Liverpool đã hạ đương kim vô địch Nam Mỹ Flamengo (Brazil) chỉ 1-0 mong manh ở hiệp phụ để đăng quang chức vô địch FIFA Club World Cup 2019 tại Qatar.

Là đội nhập cuộc tốt hơn trong trận chung kết FIFA Club World Cup 2019 nhưng Liverpool đã không ghi được bàn thắng ngay từ đầu với màn sút bóng chệch cột dọc ngay phút thứ 6 của Alexander-Arnold.

Dần dần, Flamengo đã bắt nhịp với trận đấu, tạo ra thế trận giằng co. Hiệp 2 hấp dẫn hơn khi đôi bên đẩy cao tốc độ, cả hai đội đều có những cơ hội của riêng mình nhưng không bên nào tận dụng thành công. Bàn thắng đưa vào lưới ở phút 76 cũng không được công nhận vì lỗi việt vị của Mohamed Salah.

Kịch tính của trận đấu đến vào thời gian bù giờ của hiệp 2 khi Mane thoát xuống đối mặt với thủ môn Alves nhưng bị hậu vệ Rafinha cản phá. Trọng tài đã chỉ tay vào chấm penalty nhưng sau khi tham khảo VAR, ông vua áo đen bẻ còi và không cho Liverpool hưởng bất cứ quả phạt nào.

Liverpool lần đầu tiên vô địch FIFA Club World Cup
Hai đội bóng đã giằng co suốt 2 hiệp đấu mà không có bàn thắng nào được ghi nhận.

Hai đội vì thế phải bước vào 30 phút hiệp phụ để giải quyết thắng thua. Phút 99, Liverpool phản công và một đường chuyền dài của Henderson cho Mane bị một hậu vệ Flamengo cắt hụt. Mane tỉnh táo đưa bóng cho Firmino từ phía sau băng lên hỗ trợ và anh vượt qua một cầu thủ đối phương trước khi sút tung lưới thủ thành Diego Alves.

Liverpool lần đầu tiên vô địch FIFA Club World Cup
Roberto Firmino đã ghi bàn thắng duy nhất cho trận chung kết, giúp Liverpool giành ngôi vô địch FIFA Club World Cup 2019.

Sau khi bị thủng lưới, Flamengo dồn lên tìm bàn gỡ nhưng đội bóng Nam Mỹ hoàn toàn bất lực trước hàng thủ vững chắc của Liverpool. Trước khi bị thủng lưới, Flamengo là đội chơi chủ động hơn khi cầm bóng ở mức 53% so với 47% của Liverpool.

Những tưởng trận đấu đã được giải quyết ở phút 90+3 khi trọng tài cho Liverpool được hưởng quả đá 11m sau tình huống Rafinha (Flamengo) va chạm khiến Mane té ngã trong vòng cấm. Tuy nhiên, trọng tài đã rút lại quyết định khi tham khảo VAR và đẩy trận đấu vào hiệp phụ.

Tỷ số 1-0 được giữ đến hết hiệp phụ đã mang về chức vô địch FIFA Club World Cup 2019 cho Liverpool. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, The Kop giành danh hiệu FIFA Club World Cup.

Ngôi sao Mohamed Salah của đội bóng nước Anh giành luôn giải Cầu thủ hay nhất giải.


 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

Tags:
4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35112 sec| 633.273 kb