Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Long Biên: Bao giờ chấm dứt hoạt động phòng gym tại nhà văn hoá Đức Giang?

Long Biên: Bao giờ chấm dứt hoạt động phòng gym tại nhà văn hoá Đức Giang?
Mới đây, UBND phường Đức Giang đã có văn bản thông báo tạm dừng liên kết phòng tập gym của CLB thể thao Thành Long hoạt động tại trung tâm văn hoá thể thao Đức Giang sau khi báo chí phản ánh.

Trước đó, PhapluatNet đã thông tin tới  liên quan đến phản ánh về việc hàng trăm m2 đất thuộc trung tâm văn hóa phường Đức Giang ngang nhiên bị “xẻ thịt” thành phòng tập gym của đơn vị Thành Long Fitness clup để kinh doanh khiến người dân sống xung quanh vô cùng bức xúc.

Long Biên: Bao giờ chấm dứt hoạt động phòng gym tại nhà văn hoá Đức Giang?
Trung tâm văn hoá thể thao phường Đức Giang được dùng làm nơi kinh doanh phòng tập gym.

Để khách quan và rộng đường dư luận, ngày 4/4/2019, PV đã có buổi làm việc với UBND phường Đức Giang. Tại buổi làm việc có sự tham gia của PCT UBND phường và cán bộ phụ trách văn hoá phường.

Theo bà Nguyễn Thị Xoay – Cán bộ văn hóa phường Đức Giang, liên quan đến việc trung tâm thể thao Đức Giang cho đơn vị CLB Thành Long thuê làm phòng tập gym, hiện nay phường cũng đẫ có thông báo chấm dứt trong tháng 4/2019 này. Sau đó, phường sẽ đóng cửa trả lại nguyên trạng trung tâm văn hoá phường được nguyên vẹn. Trong thời gian thực hiện thông báo cũng tạo điều kiện cho đơn vị Thành Long họ tìm địa điểm mới, thu xếp đồ đạc để dọn đi nơi khác.

Thông báo số 99/TB-UBND của UBND phường Đức Giang gửi Câu lạc bộ thể thao Thành Long về việc thực hiện văn bản số 70/UBND-TCKH ngày 10/1/2019 của UBND Quận Long Biên về việc tăng cường xử lý tài sản công. Căn cứ hợp đồng liên kết số 28/5/2018/HĐLK giữa UBND phường Đức Giang và CLB thể thao Thành Long. UBND phường Đức Giang đề nghị ông Trần Tiến Tùng, đại diện CLB thể thao Thành Long đến trụ sở UBND phường Đức Giang để thanh lý hợp đồng liên kết đã ký giữa UBND phường Đức Giang và CLB thể thao Thành Long,  thời gian vào ngày 10/4/2019.

Trước đó, theo ghi nhận của PV ngày 4/4/2019, trung tâm văn hóa – thể thao phường Đức Giang được xây dựng khang trang nằm ngay cạnh UBND phường Đức Giang và chỉ cách trục đường giao thông chính vài mét. Toàn bộ tầng 1 rộng hàng trăm mét vuông được cho thuê làm phòng tập Gym. Đứng tại sân của UBND phường Đức Giang quan sát thấy tấm biển ghi Thành Long Fitness Club, công trình này được gắn biển công trình kỷ niệm 1000 năm Thăng Long Hà Nội.

Long Biên: Bao giờ chấm dứt hoạt động phòng gym tại nhà văn hoá Đức Giang?
Hoạt động phòng gym tại trung tâm văn hoá Đức Giang đến tháng 5 vẫn đang tiếp diễn.

Thực trạng trung tâm văn hóa phường Đức Giang bị sử dụng sai mục đích đã nảy sinh nhiều bức xúc trong dư luận. Những người dân sống gần khu vực này không những không có địa điểm để vui chơi, tập thể dục thể thao mà lại còn chịu cảnh ô nhiễm tiếng ồn phát ra từ phòng tập gym.

Có thể thấy, việc cho liên doanh, liên kết từ nhiều năm nay của Trung tâm văn hóa – thể thao phường Đức Giang với câu lạc bộ thể thao Thành Long đã được UBND phường Đức Giang ấn định rõ ngày mà Câu lạc bộ thể thao Thành Long phải rời đi và trả lại mặt bằng ban đầu. 

Tuy nhiện, thực tế ghi nhận thấy, ngày 6/5/2019 khi PV qua UBND phường Đức Giang để nắm bắt thông tin việc di dời của trung tâm Thành Long Fitness thì vẫn thấy CLB này hoạt động, học viên của CLB vẫn rất đông và chưa thấy bất kỳ dấu hiệu nào của việc chấm dứt HĐ như văn bản thông báo của UBND phường.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 5 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.40814 sec| 633.891 kb