Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

TP. Vũng Tàu: Không công khai kết luận kỷ luật lãnh đạo phường Thắng Tam?

TP. Vũng Tàu: Không công khai kết luận kỷ luật lãnh đạo phường Thắng Tam?
Bị người dân tố cáo khi để xảy ra hàng loạt các sai phạm về quản lý đất đai, trật tự xây dựng… tại địa bàn của ông Trần Quốc Toản từ khi còn là Phó Chủ tịch UBND Thắng Tam. Nhưng đến nay, UBND TP. Vũng Tàu vẫn không công khai Quyết định kỷ luật vị lãnh đạo này.

Không công khai kỷ luật cán bộ vi phạm

Thời gian qua, PhapluatNet có nhận được thông tin phản ánh của một số người dân có đơn gửi tố cáo cho rằng ông Trần Quốc Toản (hiện nay là Chủ tịch UBND phường Thắng Tam) nhận hối lộ để bao che, dung túng, cố tình vi phạm các quy định của Nhà nước liên quan đến đô thị, đất đai trong thời kỳ còn làm cán bộ địa chính đến khi làm Phó Chủ tịch phụ trách xây dựng.

Cụ thể, theo đơn thư tố giác của một số người dân từ năm 2016, khi đó ông Trần Quốc Toản đang là Phó Chủ tịch UBND phường Thắng Tam, phụ trách liên quan đến lĩnh vực Trật tự xây dựng đã để xảy ra một số sai phạm diễn ra tại một số công trình xây dựng như:  Nhà nghỉ , địa chỉ 34 Phó Đức Chính, phường Thắng Tam nằm trên lộ giới tuyến đường Hồ Quý Ly nối dài ra đường Hoàng Hoa Thám, trước đây khi chia đất cho dân đã chừa lại.

TP. Vũng Tàu: Không công khai kết luận kỷ luật lãnh đạo phường Thắng Tam?
Báo cáo của UBND phường Thắng Tam đối với công trình vi phạm Trật tự xây dựng tại số 1 Trần Quý Cáp năm 2016

Tuy nhiển thời điểm đó, ông Toản đang làm cán bộ địa chính đã nhận nhiều tiền hối lộ để xác nhận quá trình sử dụng đất, cho chuyển đổi mục đích và cho xây dựng nhà nghỉ trên khu đất quy hoạch đường. 

Còn đối với công trình Khách sạn Kim Liên, số 01 Trần Quý Cáp, P. Thắng Tam, TP. Vũng Tàu được xây dựng từ khi ông Toản đang làm Phó Chủ tịch phường, phụ trách xây dựng cơ bản, ông Toản đã tự ý cho ghép thửa, xây lấn lộ giới, xây quá chiều cao cho phép.

Để làm rõ thông tin về nội dung tố cáo liên quan đến ông Trần Quốc Toản, Chủ tịch UBND phường Thắng Tam, PV PhapluatNet đã liên hệ với UBND TP. Vũng Tàu để làm rõ thông tin về sự việc. Ngày 24/12, cung cấp thông tin với PV, đại diện Thành ủy TP. Vũng Tàu cho hay: “Những tài liệu liên quan đến chỗ anh Toản, cái khách sạn Kim Liên, chỗ bà Phùng Thị Dung thì tháng 4/2018 Thành ủy đã có chỉ đạo làm rõ trách nhiệm này đến tháng 8/2018 liên quan đến xử lý kỷ luật cũng đã có chỉ đạo của thành ủy. Phòng Nội vụ, CATP cũng đã có , và thông báo kết luận cuộc họp..” vị này cũng đề nghị PV liên hệ với UBND TP. Vũng Tàu để nắm bắt được rõ hơn.

TP. Vũng Tàu: Không công khai kết luận kỷ luật lãnh đạo phường Thắng Tam?
Đơn thư tố giác các sai phạm của ông Trần Quốc Toản, Chủ tịch UBND phường Thắng Tam năm 2016.

Sau đó, PV có liên hệ với ông Trần Anh Tuấn, Chánh Văn phòng UBND TP. Vũng Tàu (trước đây là Phó Chánh Văn phòng), trao đổi với PV về sự việc, ông Tuấn cho hay: “Mình cũng có nghe thông tin về vấn đề này, nếu cần mình sẽ cung cấp thông tin bằng văn bản. Vụ việc Thành phố cũng đã có xử lý chỉ đạo rồi và hẹn sẽ cung cấp thông tin lại sau”.

Nhưng thực tế không như lời ông Tuấn đã hứa cung cấp thông tin sự việc, sau rất nhiều lần liên hệ qua với ông Tuấn trong thời gian 3 tháng. Ngày 22/3/2019, trao đổi lại với PV, ông Tuấn vẫn quanh co trả lời rằng: “Vụ việc liên quan đến chỗ ông Toản thôi thì cũng đang khó, thì mình cũng đang xin ý kiến, có gì mình báo lại”. 

TP. Vũng Tàu: Không công khai kết luận kỷ luật lãnh đạo phường Thắng Tam?
Ông Trần Anh Tuấn nhiều lần "hứa hẹn" rồi "khất lần" cung cấp thông tin báo chí với lý do đang rất nhiều việc!? 

Không rõ việc báo cáo của ông Tuấn, Chánh văn phòng lên lãnh đạo UBND TP. Vũng Tàu về việc cung cấp thông tin về việc kỷ luật ông Toản đã được thực hiện ra sao? Nhưng  phải đến tận ngày 2/4, ông Tuấn mới cung cấp được cho PV duy nhất một bản thông báo số 4703/TB – UBND được ban hành từ ngày 17/8/2018. Phải chăng việc thông tin xử lý kỷ luật ông Toản là điều không nhất thiết cần phải công khai nên ông Tuấn mới hành PV của các cơ quan báo chí đến nản lòng bằng cách hứa hẹn nhiều lần như vậy?

Kỷ luật sai phạm chỉ mang tính hình thức

Theo thông báo số 4703/TB – UBND về việc phê bình ông Trần Quốc Toản, Chủ tịch UBND phường Thắng Tam được thực hiện xét theo đề nghị của Phòng Nội vụ tại báo cáo số 1430 BC/PNV. Chủ tịch UBND TP. Vũng Tàu nghiêm khắc phê bình ông Trần Quốc Toản trong thời gian giữ chức vụ Phó Chủ tịch UBND phường Thắng Tam (Trực tiếp phụ trách lĩnh vực Kinh tế - Đô thị) đã thiếu sâu sát chỉ đạo kiểm tra, phát hiện kịp thời ; Thiếu kiên quyết thực hiện Quyết định số 849/QĐ – XPVPHC ngày 17/9/2015 của UBND TP. Vũng Tàu trong lĩnh vực xây dựng đô thị.

TP. Vũng Tàu: Không công khai kết luận kỷ luật lãnh đạo phường Thắng Tam?
Thông báo của UBND TP. Vũng Tàu về việc Phê binh ông Trần Quốc Toản đối với công trình vi phạm TTXD tại số 1 Trần Quý Cáp.

Đã dẫn đến công trình vi phạm trật tự xây dựng (Khách sạn Kim Liên) tại số 1 Trần Quý Cáp, phường Thắng Tam do bà Phùng Thị Liên làm CĐT đã được hoàn thiện và đưa vào sử dụng. Yêu cầu UBND phường Thắng Tam nghiêm túc kiểm điểm rút và xem đây là bài học trong thực thi công vụ để tránh xảy ra sai phạm nêu trên.

Dựa vào thông tin do ông Tuấn cung cấp cho PV hiện nay thì  đây mới chỉ là bản thông báo của UBND TP. Vũng Tàu về việc phê bình đối với ông Trần Quốc Toản, Chủ tịch UBND phường Thắng Tam về việc để xảy ra công trình vi phạm trật tự xây dựng ( Khách sạn Kim Liên) nói riêng, đây hoàn toàn không phải biên bản kết luận, Quyết định kỷ luật cuối cùng đối với ông Trần Quốc Toản, Chủ tịch phường Thắng Tam.

Nếu mức kỷ luật cuối cùng đối với ông Toản chỉ dừng lại ở hình thức phê bình như bản thông báo nêu trên thì dư luận đang “hoài nghi” cho rằng việc kỷ luật đối với ông Toản cũng chỉ mang tính hình thức mà thiếu đi tính răn đe, xử lý một cách triệt để gây bất bình trong dư luận người dân tại tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu nói chung, TP. Vũng Tàu nói riêng.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin về sự việc.

Cao Chí

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.71752 sec| 669.875 kb