Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Long Điền, Bà Rịa: CĐT Yeshouse huy động vốn, bán lúa non DA 3S City?

Long Điền, Bà Rịa: CĐT Yeshouse huy động vốn, bán lúa non DA 3S City?
Mới chỉ đang trong quá trình san lấp mặt bằng, thay đổi hiện trạng đất từ những mảnh ruộng muối nhưng CĐT (Công ty Cổ phần Yeshouse) đã tiến hành chào bán, nhận cọc một cách rầm rộ của các khách hàng khi tham quan dự án. Việc ký kết các hợp đồng khi dự án chưa đầy đủ pháp lý tiềm ẩn những nguy cơ rủi ro mà khách hàng luôn là người chịu thiệt.

Như PhapluatNet đã từng đăng tải trong rất nhiều bài viết để phản ánh về tình trạng các Chủ đầu tư của nhiều dự án làm ăn, kinh doanh theo kiểu “chụp giật”, coi thường pháp luật, mở bán dự án trái phép khi nguồn gốc đất vẫn là đất nông nghiệp được cá nhân đứng tên, xin chuyển mục đích sử dụng đất sau đó phân lô bán nền trái quy định.

Cụ thể, khu đất do ông Nguyễn Văn Được (ngụ ấp PhướcTân, xã PhướcTĩnh, huyện Long Điền ) làm thủ tục xin chuyển mục đích sử dụng đất lại được Công  ty Cổ phần YesHouse đặt tên hoành tráng là “Khu đô thị thông minh 3S City Long Hưng”, sau đó san lấp mặt bằng, chia lô bán với giá dao động từ 8-10 triệuđồng/m2.

Long Điền, Bà Rịa: CĐT Yeshouse huy động vốn, bán lúa non DA 3S City?
Thông  tin về buổi lễ ra quân của Công ty Cổ phần YesHouse đối với dự án 3S City được thể hiện trên website của công ty này.

Theo  ghi nhận của PV, khu đất ruộng được cho là thuộc dự án này nằm dọc tuyến tỉnh lộ  44A xã An  Ngãi, huyện Long Điền, hiện khu đất trên chỉ là đất trống loang lổ vài nơi đang được san lấp tạo mặt bằng, rải đá làm đường đấu nối thẳng ra tỉnh lộ. Nhân viên bán hàng tại khu vực trên cho biết hiện chủ đầu tư bắt đầu kinh doanh giai đoạn một với 76 nền trên tổng số 968 nền của dự án, hình thức là đặt cọc giữ chỗ 20 triệu đồng/nền, chủ đầu tư cam kết lợi nhuận 27% sau 12 tháng.

Long Điền, Bà Rịa: CĐT Yeshouse huy động vốn, bán lúa non DA 3S City?
Quang cảnh bên trong dự án 3S City Long Hưng vẫn đang là các mảnh ruộng muối.

Làm việc với Công  ty cổ phần Yeshouse sau đó, khi PV đặt vấn đề về tính pháp lý của dự án, trong đó có phê duyệt quy hoạch 1/500, ông Nguyễn Hữu Sông, trợ lý BGĐ vẫn khẳng định dự án hoàn toàn đủ tính pháp lý, với bằng chứng là văn bản số  4446 của UBND huyện Long Điền về việc… giải quyết đơn xin san lấp mặt bằng của ông chủ đất NguyễnVăn Được.

Khi được hỏi về việc chủ đầu tư đã đăng ký tên thương mại tại UBND  tỉnh BRVT  theo quy định hay chưa ? ông Sông thừa nhận tên thương mại “Khu đô thị 3S City Long Hưng” là do công  ty tự đặt ra để hỗ trợ cho việc truyền thông makerting và bán hàng chứ không đăng ký, vì dự án này không thuộc phạm vi quản lý của Sở Xây dựng tỉnh mà thuộc UBND huyện Long Điền. Ngoài ra ông Sông cũng khẳng định việc tự đặt tên thương mại cho dự án là không sai, không trái với quy định của luật đất đai… ???

Long Điền, Bà Rịa: CĐT Yeshouse huy động vốn, bán lúa non DA 3S City?
Thông tin về việc cam kết lợi nhuận cùng các tiêu chí "mĩ miều" tại dự án.

Trước đó, ngày 14/8/2018 tại cuộc họp với các Sở, ngành của tỉnh và UBND huyện Long Điền, chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, trong thời gian qua, tình trạng san lấp đất nông nghiệp, đất ruộng muối để phân lô bán nền khi chưa có chủ trương đầu tư của cơ quan chức năng làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình quy hoạch trên địa bàn tỉnh, cần kiểm tra làm rõ vấn đề này.

Để ngăn chặn việc phân lô, tách thửa một cách tràn làn, Văn phòng Đăng ký đất đai tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã ra văn bản số 979/VPĐK-HCTH, yêu cầu các huyện, thị xã, thành phố dừng giải quyết tất cả hồ sơ xin phân lô, tách thửa trên địa bàn tỉnh.

Dưới góc nhìn của các chuyên gia bất động sản, chủ trương nhân văn này đang bị các công ty BĐS lợ dụng đứng  ra kinh doanh, bởi thủ tục tách thửa, phân lô hết sức đơn giản, nhanh gọn, đồng thời không đầu tư vốn nhiều. Trong khi đó, nếu lập dự án đầu tư phải trải qua rất nhiều thủ tục với thời gian dài, nhưng đảm bảo tính minh bạch cũng như quyền lợi cho khách hàng. Đối với việc núp bóng dưới danh nghĩa các cá nhân, hoạt động kinh doanh của các công  ty BĐS lại trở nên mập mờ, thiếu minh bạch, nghĩa vụ tài chính thực hiện không đầy đủ, làm Nhà nước thất thu thuế rất lớn, đồng thời cũng đẩy phần thiệt hại nếu có về phía người mua.

PhapluatNet sẽ tiếp tục cập nhật thông tin liên quan đến dự án trên.

Thanh Sơn

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

1 4 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.73851 sec| 646.211 kb