Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lương Xuân Trường bật mí vũ khí lợi hại nhất của U23 Việt Nam

Lương Xuân Trường bật mí vũ khí lợi hại nhất của U23 Việt Nam
Sau chuỗi những bất ngờ liên tiếp tạo ra tại giải U23 châu Á, đội trưởng Lương Xuân Trường đã có buổi phỏng vấn đặc biệt với AFC. Tại đây, tiền vệ người Tuyên Quang cũng bật mí vũ khí lợi hại giúp U23 VN viết lên câu chuyện cổ tích ở thời hiện đại.

Hôm qua (22/1), tiền vệ đội trưởng Lương Xuân Trường đã có buổi phỏng vấn thân thiết với Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC).

Khi được hỏi về “bí quyết” giúp U23 Việt Nam từ đội bị coi là “kẻ lót đường” bất ngờ trở thành cơn địa chấn khiến cả châu Á cúi đầu Xuân Trường cho biết đó chính là sức mạnh tinh thần.

"Tinh thần chính là nguồn sức mạnh lớn nhất của chúng tôi", cầu thủ xứ Tuyên khẳng định.

Lương Xuân Trường bật mí vũ khí lợi hại nhất của U23 Việt Nam
Lương Xuân Trường trong bài trả lời phỏng vấn với AFC.

Anh nói thêm: "Đó là tinh thần từ chiến thuật cộng với tài năng rất tốt của huấn luyện viên cũng như ban huấn luyện, tinh thần thi đấu quả cảm của các cầu thủ ở mỗi trận đấu. Bên cạnh đó, sự đoàn kết của toàn đội và tinh thần luôn thi đấu vì tập thể... Đó là những nguồn sức mạnh lớn nhất của chúng tôi".

Đây không phải lời nói dối bởi trước khi đến với giải U23 châu Á, U23 Việt Nam đã gặp không ít khó khăn. Từ cú sốc nặng khi bị loại sớm bất ngờ tại SEA Games 29; sự ra đi không báo trước của người thầy thân thiết Hữu Thắng; những trận đấu như khổ sai trước Lào, Campuchia để giành vé sống còn vào CK U23 châu Á tại Trung Quốc hay màn thi đấu lăn xả, tiêm thuốc giảm đau để ra sân trong cuộc chiến “không tưởng” trước U23 Iraq hôm 20/1 vừa qua, người hâm mộ đều có thể thấy khát khao cháy bỏng, tinh thần thi đấu quật cường của mỗi cầu thủ U23 Việt Nam.

Và rõ ràng, tinh thần chiến đấu quyết liệt, chiến đấu vì màu cờ sắc áo của các cầu thủ áo đỏ đã được đền đáp bằng chiến thắng nghẹt thở trên chấm luân lưu cân não.

Nhớ lại trận thi đấu lịch sử khi đánh bại Iraq để giành quyền vào bán kết U23 châu Á, Xuân Trường kể lại: "Sau trận đấu đó, tôi đã khóc và cảm thấy vô cùng hạnh phúc. Chắc chắn rằng, trận đấu với Iraq là một trong những trận đấu tuyệt vời nhất trong sự nghiệp cầu thủ của tôi", anh kể tiếp: "Chúng tôi đã chiến đấu hết mình vì nhau, vì người hâm mộ Việt Nam, vì tổ quốc Việt Nam. Tôi nghĩ rằng tinh thần thi đấu là một trong những lợi hại nhất của Việt Nam trong giải đấu này".

"Chúng tôi chẳng có gì để mất cả nên đội tuyển rất tập trung vào trận đấu, và vào những quả sút luân lưu". Chúng tôi đã thi đấu với 200% khả năng của mình và đã thành công. Thật không thể tin nổi. Đó là một buổi tối tuyệt vời của cả đội", Xuân Trường nói thêm.

Lương Xuân Trường bật mí vũ khí lợi hại nhất của U23 Việt Nam
Các cầu thủ U23 Việt Nam sẽ nỗ lực hết mình vì màu cờ sắc áo.

Bên cạnh đó, khi nói về sự chuẩn bị của đội tuyển trong trận đấu với U23 Qatar, đội trưởng của U23 Việt Nam cũng cho biết toàn đội đã có sự chuẩn bị tốt nhất cho trận đấu vào chiều nay. Các thủ U23 Việt Nam sẽ thi đấu với tinh thần như những trận trước đó, Xuân Trường cũng hy vọng rằng đội tuyển sẽ giành được một chiến thắng.

Xin mượn lời của đội tưởng U20 Việt Nam – Trọng Đại để gửi tới các cầu thủ phương xa, những NHM có lòng tin với bóng đá Việt: “Bóng đá Việt Nam không có nhưng chúng tôi có ngôi sao trên ngực áo và lá quốc kỳ. Các bạn đến từ một quốc gia có nền bóng đá phát triển hơn chúng tôi nhưng không ai có quyền coi thường bóng đá Việt Nam”.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14741 sec| 634.578 kb