Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Lý do đau lòng khiến em trai phải chôn chị gái dưới gầm giường

Lý do đau lòng khiến em trai phải chôn chị gái dưới gầm giường
"Những ngày chị  sắp mất, tôi chỉ biết nấu cháo chắt nước cho chị uống… Đêm chị đi, thương chị lắm, nhưng không còn tiền để lo ma chay, nơi chôn cất. Tôi cũng không dám nhờ vả đồng nghiệp của chị, vì họ đã giúp nhiều rồi…", người em trai kể.

Ngày 23/3, người dân phát hiện ông Trịnh Anh Tuấn (44 tuổi) – chủ nhân tiệm may Anh Tuấn đã tự đào huyệt chôn xác người chị ruột Trịnh Thị Bạch Tuyết tại nhà riêng, nên khẩn báo Công an. Công an TP Tuy Hòa vào cuộc xác minh, thu thập chứng cứ tài liệu có liên quan đồng thời khám nghiệm hiện trường, khai quật nơi chôn xác để trưng cầu Trung tâm pháp y tỉnh Phú Yên khám nghiệm tử thi.

Đến trưa ngày 25/3, đại diện UBND phường 1 (TP.Tuy Hòa, Phú Yên) cho biết, địa phương đã vận động hỗ trợ ông Tuấn tổ chức an táng người chị ruột sau khi cơ quan công an kết thúc cuộc khám nghiệm tử thi và xác định không có dấu hiệu tội phạm.

Lý do đau lòng khiến em trai phải chôn chị gái dưới gầm giường
Hiện thi thể bà Tuyết đã được chôn cất tại nghĩa trang Thọ Vức (TP. Tuy Hòa)

Các đoàn thể địa phương và bà con lối xóm đã tổ chức quyên góp được hơn 6 triệu đồng để tổ chức đám tang bà Tuyết. Một cơ sở ở chuyên lo mai táng ở TP. Tuy Hòa đã giảm hơn 1 nửa tiền mua quan tài, chỉ lấy giá 3 triệu đồng.

Kể lại sự việc, ông Tuấn đau buồn cho hay: "Khi chị mất, tinh thần tôi rơi vào tình trạng hỗn loạn, mất kiểm soát cộng với việc không có tiền nên mới chôn chị dưới gầm giường như vậy. Xin cảm ơn mọi người đã giúp đỡ gia đình tôi…”.

Ông Tuấn kể, bà Tuyết vốn làm cấp dưỡng tại Trường mầm non Sơn Ca (TP. Tuy Hòa). Cách đây 6 năm, bà phát hiện bị vú, sức khỏe ngày càng suy kiệt. Cha mẹ đã mất, tất cả tiền nong kiếm được của hai chị em đều dồn cho việc điều trị của bà tại TP.Hồ Chí Minh, nhưng bệnh không khỏi mà ngày càng trở nặng. Đến đêm ngày 20/3, thì bà Tuyết qua đời.

"Những ngày chị  sắp mất, tôi chỉ biết nấu cháo chắt nước cho chị uống… Đêm chị đi, thương chị lắm, nhưng không còn tiền để lo ma chay, nơi chôn cất. Tôi cũng không dám nhờ vả đồng nghiệp của chị, vì họ đã giúp nhiều rồi…

Bí quá, tôi lật chiếc giường mình đang nằm, lấy xà beng đào huyệt sâu khoảng 0,5m. Sau đó, tôi mặc cho chị 1 bộ đồ mới, rồi quấn mấy chiếc mền, chiếu để chôn. Tôi vun đất cát thành nấm mộ, lấy bạt nhựa phủ lên trên...” - ông Tuấn nghẹn ngào.

Trao đổi với báo chí, bà Huỳnh Thị Thanh Thúy (58 tuổi, hàng xóm của ông T.) cho biết, xóm giềng không biết chị Tuyết mất, chỉ đến khi các đồng nghiệp của chị lên thăm, không thấy chị ấy đâu, họ gặng hỏi thì Tuấn bảo là "chị Tuyết chết rồi".

"Nó không có tiền mai táng nên chôn dưới gầm giường, nếu biết thì chúng tôi quyên góp mỗi người một ít lo cho nó mai táng chứ sao mà bỏ được" - bà Thúy ngậm ngùi.

Hòa An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.28596 sec| 634.703 kb