Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Mách mẹ giải pháp giúp trẻ tự giác ăn uống mà không cần dọa nạt

Mách mẹ giải pháp giúp trẻ tự giác ăn uống mà không cần dọa nạt
Trẻ ngậm lúng búng đồ ăn, không chịu nuốt thậm chí là mè nheo khóc lóc dù được mẹ hoặc bà chạy theo mệt nghỉ để xúc cho ăn là hình ảnh thường thấy trong nhiều gia đình có trẻ biếng ăn.

Tuy nhiên, nguyên nhân khiến cho trẻ biếng ăn một phần do cách rèn luyện trẻ trong ăn uống ngay từ khi trẻ vài tháng tuổi, bắt đầu tập ăn dặm. Sau đây là một số giải pháp giúp trẻ tự ăn mà không cần quát mắng, dọa nạt hay cưỡng ép.

Mách mẹ giải pháp giúp trẻ tự giác ăn uống mà không cần dọa nạt
Khi trẻ đã biết tự xúc ăn, cha mẹ nên để trẻ tự lập thay vì xúc cho trẻ

 Cách rèn luyện trẻ tự giác uống mà không cần dọa nạt

Để trẻ có thể dung nạp được nhiều thức ăn vào cơ thể, nhiều cha mẹ đã tìm mọi cách từ đánh mắng, dọa nạt, cưỡng ép… khi trẻ không chịu ăn. Tuy nhiên, không ít bà mẹ đã áp dụng thành công phương pháp giúp trẻ tự giác ăn mà không cần sử dụng những “chiêu trò” nói trên, chúng ta cùng tham khảo và học hỏi nhé!

Cho con quyền lựa chọn

Thay vì bắt ép trẻ ăn bằng được một nào đó, cha mẹ hãy cho con quyền được lựa chọn món ăn yêu thích của mình. Chắc chắn trẻ sẽ cảm thấy tìm được niềm vui trong mỗi bữa ăn và cảm giác ăn ngon hơn.

Đừng ép trẻ ăn bằng được

Cha mẹ không nên có suy nghĩ nhồi nhét con ăn thật nhiều, càng nhiều càng tốt hay ăn được thêm chút nào tốt chút ấy. Có như vậy con mới đủ dưỡng chất để vận động và phát triển. Đây là sai lầm lớn bởi trẻ sẽ bị ám ảnh và mang tâm lý sợ ăn. Do đó, trẻ sẽ không có hào hứng khi nhắc đến bữa cơm và tất nhiên là sẽ khó mà có thái độ tự giác trong ăn uống của mình được.

Bổ sung cốm vi sinh như NutriBaby

Việc bổ sung cho trẻ ngày từ 2-3 gói NutriBaby giúp trẻ ăn ngon miệng hơn, và hấp thu dinh dưỡng tốt hơn vì thế trẻ sẽ nhanh thấy đói hơn. Với liệu trình NutriBaby trong vòng 2-3 tháng mẹ sẽ thấy nhẹ nhàng hơn khi chăm con, mỗi bữa ăn của hai mẹ con không còn là cuộc chiến mà không ai thắng.
 

Mách mẹ giải pháp giúp trẻ tự giác ăn uống mà không cần dọa nạt
Cốm NutriBaby giải pháp tuyệt vời cho mẹ bà bé

Với công thức tối ưu và nguồn nguyên liệu hoàn toàn từ thảo dược nhập khâu Châu Âu NutriBaby được PGS.TS.BS Lê Bạch Mai nguyên phó viện trưởng viện dinh dưỡng quốc gia cố vấn và khuyên dùng giúp trẻ ăn ngon và tự chủ hơn trong ăn uống.
Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:
    http://nutribaby.vn/diem-ban.
    Fanpage:
-    https://www.facebook.com/nutribaby.vn/
-    https://www.facebook.com/nutribabyplus/

Tuyệt đối không cho trẻ ăn vặt

Việc cho trẻ ăn vặt nhiều lần trong ngày hoặc ngay trước bữa ăn là hành động không tốt. Việc ăn vặt sẽ khiến trẻ luôn trong trạng thái không bị đói và không kích thích sự thèm ăn, do vậy, trẻ sẽ tìm cách thoái thác bữa ăn chính của mình. Bởi trẻ nhỏ luôn có hứng thú với các món ăn vặt hơn là những cơm hàng ngày.

Cha mẹ cũng không nên cấm trẻ hoàn toàn không được ăn vặt, nhưng nên có quy định thời điểm ăn vặt phù hợp, ví dụ sau bữa ăn chính trẻ có quyền lựa chọn món ăn vặt yêu thích của mình.

Để trẻ tự xúc ăn

Khi trẻ đã biết tự xúc ăn, cha mẹ nên để trẻ tự lập thay vì xúc cho trẻ. Mặt khác, cha mẹ cũng nên tạo điều kiện cho trẻ tự lập trong ăn uống ngay từ nhỏ, như việc cho bé được quyền bốc ăn nếu trẻ chưa biết cầm thìa, dĩa hay đũa.

Đừng sợ bẩn

Dù bé bôi đồ ăn bẩn hết quần áo, mặt mũi, chân tay hay vương vãi đồ ăn ra bàn ghế thì cha mẹ cũng đừng ngại dọn dẹp. Hãy tạo điều kiện cho bé được ăn uống thoải mái thay vì gò bó, đưa bé vào khuôn khổ. Trẻ sẽ cảm thấy tự tin và hạnh phúc hơn trong khi ăn uống.
 

Mách mẹ giải pháp giúp trẻ tự giác ăn uống mà không cần dọa nạt
Dù bé bôi đồ ăn bẩn hết quần áo, mặt mũi, chân tay hay vương vãi đồ ăn ra bàn ghế thì cha mẹ cũng đừng ngại dọn dẹp.

Đừng quên khen con khi bé hoàn tất bữa ăn

Dù bữa ăn của bé có thể nói “chả đâu vào đâu”, bé có thể bôi bẩn khắp nhà, khắp quần áo và thức ăn vào dạ dày chả được bao nhiêu, nhưng khi bé hoàn tất bữa ăn của mình, cha mẹ đừng quên tặng bé lời khen ngợi để khuyến khích trẻ những lần sau sẽ làm tốt hơn, trẻ cũng cảm thấy vui vẻ và tự hào về bản thân.

Hẳn mẹ nào từng nhỏ đều nhận thấy việc rèn luyện cho trẻ tự giác ăn uống là vấn đề cực kỳ quan trọng. Hi vong với những giải pháp trên, mẹ áp dụng thành công giúp bé tự chủ với đồ ăn của mình và ăn ngon miệng hơn, chén hết khẩu phần ăn mà không cần mẹ ép hay dọa nạt. Hơn nữa mẹ cũng không vất vả nhiều khi cho trẻ ăn, mẹ nhàn tênh mà con vẫn khỏe bụ bẫm và phát triển toàn diện. 

Để được về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, có sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước). 

PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 11 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15712 sec| 646.313 kb