Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Man City có thể bị cấm tham dự Champions League

Man City có thể bị cấm tham dự Champions League
Những mờ ám trong việc nhận tài trợ của Man City đang khiến nửa xanh thành Manchester đứng trước án phạt nặng của UEFA do vi phạm Luật công bằng tài chính.

Ông Yves Leterme, điều tra viên của Cơ quan kiểm soát tài chính của các CLB thuộc UEFA (CFCB) đã nhấn mạnh Man City có thể phải đối mặt với "hình phạt nặng nhất" nếu như bị chứng minh đã vi phạm Luật công bằng tài chính (FFP) lần thứ hai.

UEFA đang điều tra về những cáo buộc Man City đã lách FFP lần thứ hai thông qua những khoản tiền tài trợ ma. Năm 2015, Man City kê khai có bản hợp đồng tài trợ trị giá 68 triệu bảng từ hãng hàng không Etihad Airlines nhưng thực chất, toàn bộ khoản tiền đều được chi trả bởi tập đoàn Abu Dhabi United Group (ADUG) của Chủ tịch Sheikh Mansour.

Man City có thể bị cấm tham dự Champions League
Man City đang buộc vi phạm Luật công bằng tài chính lần thứ 2. Ảnh: Getty Images.

Tờ báo điều tra hàng đầu nước Đức, Der Spiegel cũng tiết lộ Man City đã sử dụng danh nghĩa của tập đoàn ADUG như bên thứ 3 để chi trả tiền bản quyền hình ảnh cho các cầu thủ, qua đó nhận về khoản thu bất chính 11 triệu bảng mỗi năm.

Trả lời tờ Sport and Stragety, ông Leterme khẳng định: "Nếu đó là sự thật, đây là vấn đề thực sự nghiêm trọng và có thể dẫn tới hình phạt nặng nhất: bị cấm tham dự UEFA Champions League".

Man City đã vị phạm FFP vào năm 2014 và bị phạt 49 triệu bảng, sau đó được giảm xuống còn 16 triệu sau khi thực hiện những cam kết với UEFA đồng thời bị giới hạn số cầu thủ tham dự Champions League. Nếu tái phạm lần hai, hình phạt sẽ trở nên nặng hơn.

Hai quan chức khác của Man City cũng đứng trước việc bị trừng phạt vì làm sai luật là Giám đốc tài chính Jorge Chumillas và cố vấn đặc biệt cho Chủ tịch Khaldoon Al Mubarak, ông Simon Pearce.

Theo những tài liệu được Der Spiegel tiết lộ, Chumillas và Pearce đã cùng nhau thực hiện những hành vi gian lận tài chính như thay đổi thời gian nhận tiền tài trợ và các giấy tờ khác.

Nếu bị cấm tham dự UEFA Champions League 2019/20 vì vi phạm FFP, đó sẽ là tổn thất lớn với Man City. Nửa xanh thành Manchester vẫn đang thi đấu tốt tại Premier League. Hiện tại, Man City đứng thứ hai trên Premier League với 4 điểm ít hơn đội đầu bảng Liverpool.

Trong trận đấu gần nhất, Man City đã đánh bại chính Liverpool với tỷ số 2-1 trên sân nhà Etihad để níu giữ hy vọng bảo vệ thành công chức vô địch.

Man City có thể bị cấm tham dự Champions League
Cập nhật bảng xếp hạng Premier League.

Nhật Anh

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15107 sec| 633.914 kb