Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Mang điện thoại đi sửa, cô gái bị nhân viên trộm clip sex để tống tiền

Mang điện thoại đi sửa, cô gái bị nhân viên trộm clip sex để tống tiền
Khải khi sao lưu dữ liệu trên điện thoại cho khách đã phát hiện trong máy có video quan hệ tình dục nên đã lấy ra tống tiền khách hàng.

Ngày 11/1, Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PA05) Hà Nội cho biết, đơn vị vừa triệu tập Phùng Đức Khải (21 tuổi, trú tại Ba Vì, Hà Nội) để làm rõ hành vi cưỡng đoạt tài sản.

Mang điện thoại đi sửa, cô gái bị nhân viên trộm clip sex để tống tiền
Đối tượng Khải tại

Thông tin ban đầu, vào ngày 1/12/2018, một khách hàng nữ (20 tuổi, trú tại Hà Nội) đã mang di động cá nhân tới một cửa hàng để sửa.

Trong quá trình sao lưu dữ liệu, đối tượng Khải, là nhân viên kỹ thuật ở cửa hàng phát hiện 3 video clip ghi lại cảnh quan hệ tình dục của cô gái nói trên với người yêu trong điện thoại nên đã lén lút lưu trữ lại.

Một thời gian sau, Khải bị chủ cửa hàng cho nghỉ việc do có thái độ phục vụ không tốt với khách hàng.

Do vừa nghỉ việc, không có tiền tiêu, ngày 27/12/2018, thanh niên này dùng tài khoản gửi một video tới cô gái và yêu cầu đưa 25 triệu đồng nếu như không muốn bị phát tán.

Thấy thái độ lo sợ của cô gái, Khải đã buộc người này chuyển trước 2,3 triệu đồng. Ngày 28/12/2018, Khải tiếp tục nhắn tin và đe dọa, đòi cô gái phải nạp cho anh năm triệu đồng tiền thẻ cào điện thoại.

Đến ngày 5/1/2019, Khải tiếp tục nhắn tin đe dọa cô gái này và gửi một đoạn clip ghi lại cảnh quan hệ tình dục của cô với người yêu, nhằm gây sức ép. Sau đó, Khải lại đòi chị phải đưa tài khoản internet banking để hắn tự tay chuyển khoản, chiếm đoạt tiếp số tiền 3 triệu đồng.

Do lo sợ nên cô gái không trình báo công an về vụ việc. Tuy nhiên, qua việc nắm bắt tình hình tội phạm trên mạng Internet, trinh sát PA05 đã phát hiện sự việc. Đến ngày 10/1, cơ quan công an đã mời Khải và cô gái lên trụ sở làm việc.

Tại cơ quan điều tra, Khải thừa nhận hành vi của y, với tổng số tiền chiếm đoạt của nạn nhân là 5,3 triệu đồng, cùng 3 thẻ nạp điện thoại trị giá 500.000 đồng.

Hiện cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

P.L (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14396 sec| 635.617 kb