Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Mẹ làm gì để trị tận gốc chứng biếng ăn ở trẻ

Mẹ làm gì để trị tận gốc chứng biếng ăn ở trẻ
Biếng ăn là tình trạng phổ biến ở trẻ nhỏ tuy nhiên nếu không được điều trị kịp thời và tận gốc sẽ để lại nhiều hậu quả nặng nề về sau. Biếng ăn ở trẻ nhỏ do vô vàn nguyên nhân có thể do vấn đề bệnh lý hoặc tâm lý.

Để trị tận gốc chứng biếng ăn của trẻ trước hết mẹ tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến việc con biếng ăn từ đó tìm giải pháp phù hợp và khoa học để giúp con ăn ngon và tăng cân khỏe mạnh
 

Mẹ làm gì để trị tận gốc chứng biếng ăn ở trẻ
Biếng ăn là tình trạng phổ biến ở trẻ nhỏ

1.Nguyên nhân trẻ biếng ăn 

Trẻ nhỏ rất nhạy cảm vì thế bất kỳ tác động thể chất hay tâm lý nào cũng có thể dẫn đến việc bé bỏ ăn. Sau đây là một số nguyên nhân khiến trẻ chán ăn, không hứng thú với đồ ăn  mẹ nấu các mẹ tham khảo nhé!

    Trẻ biếng ăn do bệnh lý

-- Biếng ăn thường là hậu quả của bệnh lý tiêu hóa, kèm nôn trớ, táo bón hoặc tiêu chảy. Các bệnh nhiễm khuẩn khác thường gặp là tiêu chảy, viêm đường hô hấp, tiết niệu, giun sán… Các bệnh nhiễm khuẩn mạn tính như sốt rét, lao, hay gây biếng ăn kéo dài.

-- Biếng ăn có thể gặp khi bé dùng thuốc như sử dụng kháng sinh kéo dài, kháng sinh tiêu diệt cả các vi khuẩn có hại lẫn có lợi trong hệ tiêu hóa của bé gây nên tình trạng mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, làm hệ tiêu hóa của bé giảm khả năng tiêu hóa thức ăn, dễ dẫn đến rối loạn tiêu hóa khiến trẻ biếng ăn. Ngoài ra việc uống viên sắt, uống vitamin A, D quá liều cũng có thể gây nên tình trạng biếng ăn ở trẻ. Trẻ mọc răng hay viêm lợi cũng dẫn đến biếng ăn do sợ đau.

--Thực đơn nhàm chán, không hợp khẩu vị: Món ăn quá nhạt, quá mặn hoặc không thay đổi cho đỡ nhàm chán cũng là nguyên nhây gây biếng ăn ở con trẻ. Trẻ phải ăn một món kéo dài, thường xuyên lặp lại hoặc cách chế biến đơn điệu, không kích thích được vị giác của trẻ khiến trẻ có cảm giác nhàm chán.

Mẹ nên xen kẽ thức ăn, thay đổi cách thức chế biến như bữa cho ăn cá, bữa khác ăn tôm. Ăn cơm thi thoảng thay đổi mì, bún, miến… Quan sát xem bé thích ăn những món gì để có thể chuẩn bị những món ăn phù hợp cho bé.
Với trẻ nhỏ, món ăn được trang trí đẹp mắt, nhiều màu sắc giúp kích thích khẩu vị.. Mẹ cũng có thể áp dụng thử để con tận hưởng món ăn cả bằng mắt.

Mẹ làm gì để trị tận gốc chứng biếng ăn ở trẻ
Hãy kích thích vị giác của trẻ bằng món ăn trang trí bởi hình thù ngộ nghĩnh

--Hệ tiêu hóa gặp trục trặc: Nếu hệ tiêu hóa không hiệu quả, lượng thức ăn con đưa vào người không tiêu hóa hết. Trẻ luôn có cảm giác no ngang, không có nhu cầu ăn, ăn không ngon miệng, trong khi cơ thể thiếu chất do lượng dinh dưỡng giảm.

    Biếng ăn tâm lý

Trẻ nhỏ nhạy cảm, dễ hờn dỗi, dễ khóc thường dễ chịu tác động tâm lý. Vắng hơi mẹ, đột nhiên thay đổi môi trường sống, tổn thương khi thú cưng chết…, trẻ sẽ đột ngột biếng ăn.
Việc ép con ăn, la mắng, dọa nạt trong lúc trẻ ăn cũng gây ức chế tâm lý, cản trở sự ngon miệng và làm con hết muốn ăn. Thậm chí, con đâm sợ giờ ăn và trở thành chứng biếng ăn lâu dài.

    Trẻ biếng ăn do thiếu vi chất

Các vi chất dinh dưỡng không chỉ đảm bảo sự phát triển tối ưu của con mà còn ảnh hưởng trực tiếp đến tình trạng biếng ăn. Cơ thể thiếu các vi chất như kẽm, selen làm con bạn mất cảm giác ngon miệng, thèm ăn, dẫn đến biếng ăn.

2.Giải pháp để biếng ăn không còn là ác mộng với mẹ và bé

Biếng ăn là hậu quả kéo dài và phát triển theo thời gian. Mẹ nên chú ý tới tình trạng này và tìm cách khắc phục ngay. Biếng ăn là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng trẻ thấp còi, suy dinh dưỡng, kéo theo bệnh khi cơ thể không đủ sức chống chọi.

Tình trạng biếng ăn kéo dài sẽ gây nhiều hậu quả khó kiểm soát: Suy giảm hệ miễn dịch, suy tim, ung thư, rối loạn vị giác, ảnh hưởng xấu đến tinh thần của trẻ trẻ dễ mắc bệnh tự kỷ, nghiêm trọng hơn trẻ tăng nguy cơ thấp còi, suy dinh dưỡng, hay mắc các bệnh nhiễm khuẩn đường hô hấp, tiêu chảy…

Để cải thiện tình trạng trẻ biếng ăn, bên cạnh việc ăn uống hợp vệ sinh, chế độ dinh dưỡng cân bằng, khoa học cha mẹ có thể sử dụng các sản phẩm cốm vi sinh  như NutriBaby để giúp trẻ lấy lại cảm giác thèm ăn tự nhiên một cách nhanh chóng đồng thời tăng cường sức đề kháng cho trẻ trước những nhân tố độc hại ngoài môi trường.

Hiện nay trên thị trường có hàng trăm loại cốm vi sinh tuy nhiên nhờ những tính năng vượt trội, nguồn gốc rõ ràng, nguồn nguyên liệu thảo dược chuẩn hóa Châu Âu NutriBaby được nhiều mẹ thông thái lựa chọn và tin dùng. NutriBaby la sản phẩm được các chuyê gia dinh dưỡng đánh giá là giải pháp tuyeeti vời giúp mẹ “đánh bay” chứng biếng ăn của trẻ. Với liệu trình dùng trong 2-3 tháng mẹ yên tâm, bé ăn ngon hơn, hấp thu dinh dưỡng tốt hơn và tăng cân khỏe mạnh và không tái đi tái lại.
 

Mẹ làm gì để trị tận gốc chứng biếng ăn ở trẻ
Cốm NutriBaby “đánh bay” cững biếng ăn ở trẻ

Hi vọng với những thông tin hữu ích trên mẹ có thêm chăm con khoa học giúp con lấy lại cảm giác thèm ăn tự nhiên một cách nhanh chóng để trẻ lớn lên khỏe mạnh, thông minh.

Để được về cách chăm sóc trẻ biếng ăn, trẻ kém hấp thu hay sức đề kháng kém, bố mẹ có thể liên hệ hotline 18001006 (miễn cước).

 Bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:
    http://nutribaby.vn/diem-ban.
    Fanpage:
-    https://www.facebook.com/nutribaby.vn/
-    https://www.facebook.com/nutribabyplus/

PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 23 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16490 sec| 646.383 kb