Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Thực đơn cho trẻ 1 tuổi biếng ăn, chậm tăng cân

Thực đơn cho trẻ 1 tuổi biếng ăn, chậm tăng cân
Trẻ biếng ăn dẫn đến chậm tăng cân luôn là vấn đề nan giải khiến các bậc phụ huynh lo lắng “mất ăn mất ngủ”. Xót con,mệt mỏi nhưng không biết nên cho con ăn gì và ăn như thế nào với lượng và chất ra sao để cải thiện tình trạng này?.

Với thực đơn cho trẻ 1 tuổi biếng ăn chậm tăng cân dưới đây mẹ sẽ không cần phải “vắt óc”suy nghĩ mà cách chế biến lại siêu đơn giản mẹ tiếc gì không thử ngay để giúp con ăn ngon, tăng cân khỏe mạnh.
 

Thực đơn cho trẻ 1 tuổi biếng ăn, chậm tăng cân
Trẻ 1 tuổi biếng ăn là tình trạng phổ biến nhưng kéo dài trẻ có nguy cơ còi xương, suy dinh dưỡng

Nguyên nhân khiến trẻ 1 tuổi biếng ăn

Ở giai đoạn này, trẻ biếng ăn chủ yếu do những nguyên nhân sau:

- Trẻ đang mọc răng: Khi mọc răng, trẻ thường có triệu chứng sốt, đau nhức, khó chịu, quấy khóc nhiều, do đó trẻ sẽ lười ăn đột ngột.

- Trẻ chưa quen với thức ăn: 1 tuổi, trẻ bắt đầu được mẹ cho làm quen với cơm nát. Việc chuyển đổi chế độ dinh dưỡng hay thay đổi khẩu phần ăn dễ khiến trẻ không quen và lười ăn hơn.

- Thực đơn nhàm chán: Khi ăn mãi một món, trẻ sẽ có cảm giác nhàm chán, không hứng thú với bữa ăn và lười ăn hơn.

- Do ăn nhiều bữa phụ: Cho trẻ ăn nhiều bữa phụ như sữa chua, váng sữa, bánh, kẹo,… sẽ khiến trẻ no ngang bụng và lười ăn vào bữa chính.

- Trẻ đang bị bệnh: Nếu trẻ bỗng nhiên chán ăn, bỏ bữa kèm theo các biểu hiện khác như thường xuyên quấy khóc, tỏ ra khó chịu, cáu kỉnh,… đó có thể là dấu hiệu “mách” mẹ rằng trẻ đang bị bệnh, phổ biến nhất là các bệnh viêm đường hô hấp, rối loạn tiêu hóa,…

Chế độ dinh dưỡng cho bé 1 tuổi biếng ăn

Khi bé được 1 tuổi chính là thời điểm bé chính thức chấm dứt thời kỳ phụ thuộc hoàn toàn vào . Thay thế vào đó, các thực phẩm như cá, thịt, tôm, cua, rau củ quả,… chính là nguồn dinh dưỡng chủ yếu đối với bé.

 

Thực đơn cho trẻ 1 tuổi biếng ăn, chậm tăng cân
Ở giai đoạn này, trẻ bắt đầu làm quen với đồ thô

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trọng lượng của bé ở độ tuổi này chủ yếu là do khối lượng xương và cơ, rất ít mỡ thừa. Do đó, mẹ cần lưu ý ngay khi bé được 1 tuổi, mẹ cần xây dựng thực đơn khoa học, đầy đủ các chất dinh dưỡng bằng cách tăng cường bổ sung canxi, chất đạm, chất béo vào thực đơn hàng ngày của bé. Mỗi ngày mẹ cần bổ sung lượng dinh dưỡng cho trẻ như sau:

-         3 bữa chính/ ngày (cháo, cơm, mì, súp): tương ứng với khoảng 100 – 150gr gạo.
-         Chất béo (dầu gấc, dầu oliu,…): khoảng 30 – 140gr.
-         Chất đạm (thịt, cá, tôm, cua, trứng,…): tương ứng với khoảng 100 – 120gr chất đạm.
-         Rau xanh, hoa quả: tương ứng với khoảng 50 – 100gr.
-         Trẻ cần uống khoảng 600 – 800ml sữa/ ngày (sữa mẹ, sữa công thức, sữa tươi, sữa chua, phô mai,…).

Mẹ lưu ý: trong chế độ ăn cho trẻ 1 tuổi cần có đủ chất béo, vì nếu thiếu chất béo có thể dẫn tới việc cơ thể kém hấp thu các vitamin A, D, E, K vì những vitamin này tan trong dầu.

Bên cạnh đó để giúp trẻ ăn ngon hấp thu dinh dưỡng tối đa và tăng cân khỏe mạnh mẹ đừng quên sự hiện diện cốm vi sinh như Cốm NutriBaby.

Nếu mẹ kỳ công chế biến món ngon hấp dẫn và xuất đủ chiêu nhưng con vẫn thờ ơ không chụi ăn hay con có ăn nhưng  cân năng không hề được cải thiện thì mẹ hãy nhanh chóng nhờ đến sự trợ giúp “đắc lực” của cốm NutriBaby và Chuyên gia của NutriBaby qua tổng đài 18001006 (miễn cước) hoặc bố mẹ có thể tham khảo điểm bán tại đây:
    http://nutribaby.vn/diem-ban.
    Fanpage:
-    https://www.facebook.com/nutribaby.vn/
-    https://www.facebook.com/nutribabyplus/
 

Thực đơn cho trẻ 1 tuổi biếng ăn, chậm tăng cân
Cốm NutriBaby giúp bé ăn ngon, tăng cân khỏe mạnh

Như đã phân tích ở trên, đối với trẻ 1 tuổi biếng ăn, dẫn đến chậm tăng cân, ngoài các nguyên nhân thực đơn nhàm chán, trẻ chưa quen với chế độ ăn mới,... trẻ đang bị bệnh cũng là một trong những nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn, đặc biệt, các vấn đề về hệ tiêu hóa như mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, trẻ bị rối loạn tiêu hóa,…

Cốm vi sinh NutriBaby – giải pháp giúp trẻ ăn ngon tiêu hóa tốt được hàng trăm nghìn bố mẹ Việt tin dùng. Với thành phần từ thảo dược (hoàng kỳ, diếp cá, cam thảo,…) kết hợp với hàng loạt các axit amin và khoáng chất như kẽm, taurine, lysine, FOS, pluriamin, vitamin nhóm B,… cơ chế của NutriBaby là giúp trẻ lấy lại cảm giác thèm ăn tự nhiên, đồng thời kích thích hệ tiêu hóa làm việc tốt để giúp bé hấp thu dinh dưỡng tốt hơn và tăng cân khỏe mạnh.

Thực đơn cho bé 1 tuổi biếng ăn, chậm tăng cân

Thực đơn ăn uống hàng ngày quá nhàm chán, nghèo chất dinh dưỡng là một trong những nguyên nhân khiến trẻ biếng ăn. Do đó, bước đầu tiên và cơ bản nhất để giúp trẻ hết biếng ăn đó là mẹ cần thay đổi thực đơn ăn uống hàng ngày của trẻ. Một chế độ dinh dưỡng mới với các mới, đa dạng, hấp dẫn sẽ giúp trẻ hứng thú với bữa ăn hơn và phần nào khắc phục được tình trạng biếng ăn của trẻ.

Dưới đây là bảng thực đơn cho trẻ 1 tuổi trong 1 tuần, mẹ có thể tham khảo:
 

Thực đơn cho trẻ 1 tuổi biếng ăn, chậm tăng cân
Bảng chi tiết thực đơn cho trẻ 1 tuổi biếng ăn, chậm tăng cân

Ngoài việc thay đổi thực đơn cho bé mẹ cũng nên cho bé ăn uống đúng giờ, khoa học, không ép bé ăn quá nhiều mà cho bé ăn có mức độ theo nhu cầu của bé, cho bé ăn những thức ăn dễ tiêu hóa, giàu chất dinh dưỡng. Dần dần tăng lượng thức ăn cho bé theo nhu cầu và sự phát triển của bé từ ít đến nhiều, mẹ cũng nên chia thành nhiều bữa ăn nhỏ để bé có thể ăn hết suất ăn, giúp bé hấp thu được đầy đủ chất dinh dưỡng, tăng cân đạt chuẩn. 

Hi vọng với những thông tin hữu ích trên mẹ có thêm chăm con khoa học, mẹ nhàn tênh, tạo nền tảng vững chắc cho các bé phát triển toàn diện về thể chất lần trí tuệ.

PV

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.38147 sec| 646.383 kb