Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Mẹ ruột kiện con trai ra tòa để đòi tiền nuôi dưỡng

Mẹ ruột kiện con trai ra tòa để đòi tiền nuôi dưỡng
Một người phụ nữ ở Đài Loan đã kiện chính con trai mình ra tòa để đòi tiền nuôi dưỡng.

Mẹ ruột kiện con trai ra tòa để đòi tiền nuôi dưỡng
Ảnh minh họa

Mới đây, tòa án tối cao đã giữ nguyên phán quyết rằng anh Chu, 41 tuổi, phải tôn trọng biên bản đã lập với mẹ ruột mình từ 20 năm trước. Trong biên bản, anh Chu hứa rằng sẽ trả tiền nuôi dưỡng cho mẹ.

Năm 1999, bà Lo ly dị chồng và một mình nuôi hai con nhỏ. Lo sợ không có ai chăm sóc lúc về già nên khi hai con trai bà tròn 20 tuổi, bà đã lập biên bản tiền nuôi dưỡng với cả hai. Theo đó, con trai bà sẽ phải đưa cho bà 60% tiền thu nhập.

Theo tòa án, anh Chu đã là người trưởng thành khi ký kết nên biên bản hoàn toàn có hiệu lực. Không những thế, là một nha sĩ, anh cũng có đủ khả năng trả khoản tiền đó.

Theo bà Lo, 2 con trai không quan tâm bà khi cả 2 có người yêu. Người yêu của hai anh này thậm chí còn nhờ gửi thư cho bà, yêu cầu bà không được "làm phiền" hai anh nữa. Bà Lo đã phải khởi kiện từ 8 năm trước khi cả hai con trai không chịu trả tiền.

Con trai út thì ra hầu tòa vì cho rằng biên bản anh đã ký vi phạm thuần phong mỹ tục và việc nuôi cái không nên đo đếm bằng tiền bạc.

Khi các tòa án cấp dưới nghiêng về phía con trai, bà Lo tiếp tục khởi kiện ở các cấp cao hơn, đến tận tòa án tối cao.

Các trường hợp hành hung và bỏ rơi người già ở Đài Loan đang tăng lên trong thời gian gần đây khiến nhiều người phải kêu gọi nhà nước ban hành luật mới bỏ tù những ai không chăm sóc cho cha mẹ mình.

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.15482 sec| 633.633 kb