Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Messi tỏa sáng, Argentina lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/8

Messi tỏa sáng, Argentina lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/8
Khoảnh khắc khiến tất cả vỡ òa là ở phút thứ 86 khi cú volley của Marcos Rojo làm cháy lưới Nigeria sau đường chuyền hoàn hảo của Gabgriel Mercado.

Cuối cùng thì Argentina cũng tránh được kịch bản ê chề là bị loại ngay từ vòng bảng của World Cup với chiến thắng 2-1 trước "siêu đại bàng" Nigeria, trong đó có một bàn của Messi và một bàn ở phút thứ 86 của hậu vệ Marcos Rojo.

Trái tim trĩu nặng của 45 triệu người dân Argentina và gần 60.000 cổ động viên của họ trên khán đài có thể thở phào nhẹ nhõm: Một trận đấu đầy kịch tính tới phút chót, Albiceleste của họ đã lọt qua khe cửa rất hẹp để có thể đi tiếp.

Messi tỏa sáng, Argentina lách qua khe cửa hẹp vào vòng 1/8
Messi đã có sáu bàn tại các kỳ World Cup, và 50% trong số đó là vào lưới Nigeria. Trước tình huống mở tỷ số hôm 26/6, anh cũng ghi hai bàn vào lưới đối thủ châu Phi này tại vòng bảng World Cup 2018. 

Lionel Messi ghi bàn từ sớm. Nhưng bất chấp khởi đầu thuận lợi ấy, Argentina vẫn phải trải qua một màn khổ chiến thật sự trên sân Saint Petersburg, nơi họ đã thoát hiểm theo cách không thể ngoạn mục và kịch tính hơn.

Nigeria chơi không tốt ở hiệp đầu, nhưng lột xác sau giờ giải lao, và đã tiến rất gần đến việc loại Argentina khỏi cuộc chơi, để giành vé đi tiếp. Tuy nhiên, tất cả đã đảo lộn với những diễn biết bất ngờ trong 20 phút cuối trận.

 Trọng tài video (VAR) từ chối một quả phạt đền từ tình huống Marcos Rojo để bóng chạm tay trong vòng cấm Argentina ở phút ở phút 75. 11 phút sau đó, chính Rojo, như từ dưới đất chui lên, có mặt trong vòng cấm Nigeria, nhận đường chuyền của đồng đội Mercado rồi đá nối chuẩn xác ấn định kết quả 2-1 cho đại diện Nam Mỹ. 

Argentina đã đá hiệp hai đầy hồi hộp và nhiều lúc là bế tắc, đặc biệt sau khi Nigeria gỡ hòa 1-1 từ chấm penalty. Có những lúc mọi người đã mường tượng kịch bản xấu nhất sẽ diễn ra: họ bị loại, Messi từ giã đội tuyển. Khoảnh khắc khiến tất cả vỡ òa là ở phút thứ 86 khi cú volley của Marcos Rojo làm cháy lưới Nigeria sau đường chuyền hoàn hảo của Gabgriel Mercado. Khi mà 5 hậu vệ của Nigeria mải miết bao vây lấy Messi, chặn mọi ngả tiếp cận khung thành của anh thì Rojo đã hoàn toàn được bỏ ngỏ để ghi bàn. 

Bàn thắng đã cứu World Cup cho Argentina khi mọi thứ dường như đã hoàn toàn tuyệt vọng. 

Sau trận đấu, HLV Gernot Rohr của Nigeria phát biểu: “Đó là thất vọng rất lớn. Chúng tôi đã cố gắng hết sức. Các cầu thủ của tôi đã có hiệp 2 rất tốt. Nhưng chỉ thiếu vài phút nữa thì họ đã có thể đi tiếp”.

Anh Đức (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.24582 sec| 633.773 kb