Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Mở hầm lạnh trữ cá trên tàu, 1 người chết, 4 người nguy kịch vì ngộ độc khí

Mở hầm lạnh trữ cá trên tàu, 1 người chết, 4 người nguy kịch vì ngộ độc khí
Theo các bác sĩ, bệnh nhân có thể bị ngạt khí hydro sunfua (H2S) do trời nóng, cá lại được ướp lâu ngày trong hầm nên có sự phân hủy dẫn đến sinh ra khí độc.

Sự việc xảy ra vào trưa ngày 15/5 tại cảng cá Gianh, xã Thanh Trạch, huyện Bố Trạch (Quảng Bình). Lúc này tàu cá mang số hiệu QNG - 97587TS, do ông Trần Văn Mẫn, trú xã Nghĩa An, TP Quãng Ngãi đang cập cảng và thiếu đá ướp lạnh. 5 ngư dân đã đi vào hầm chứa cá kiểm tra thì bị ngộ độc khí dẫn đến ngất xỉu.

Các ngư dân gặp nạn gồm: Võ Văn Hòa (SN 1983); Đinh Đôn (SN 1990); Nguyễn Thành Linh (SN 1975) cùng trú tỉnh Quảng Ngãi; Nguyễn Văn Duệ (SN 1970) và Lê Văn Hùng (SN 1969), cùng trú huyện Bố Trạch, tỉnh Quảng Bình.

Mở hầm lạnh trữ cá trên tàu, 1 người chết, 4 người nguy kịch vì ngộ độc khí
Một nạn nhân đang được cấp cứu phải thở máy. 

Nhận được tin báo, Đa khoa huyện Bố Trạch đã điều động xe cứu thương cùng bác sĩ đến hỗ trợ cấp cứu, đưa các ngư dân vào bệnh viện.

Tuy nhiên, một nạn nhân 53 tuổi quê Quảng Bình đã tử vong trên đường đi cấp cứu, 5 người còn lại được chuyển vào Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam- Cu Ba Đồng Hới.

Đến tối nay có hai người trong tình trạng nguy kịch, hôn mê sâu phải đặt ống nội khí quản thở máy. Ba người kia tình trạng nhẹ hơn.

Các bệnh nhân đều đang được điều trị tích cực. Theo các bác sĩ, bệnh nhân có thể bị ngạt khí hydro sunfua (H2S) do trời nóng, cá lại được ướp lâu ngày trong hầm nên có sự phân hủy dẫn đến sinh ra khí độc.

Hydro sulfua là hợp chất khí ở điều kiện nhiệt độ thường, không màu, mùi trứng thối. Khí H2S rất độc. Không khí có lẫn lượng nhỏ khí này cũng có thể gây ngộ độc nặng cho người và động vật.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37584 sec| 633.773 kb