Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Cần làm rõ việc bệnh nhân bị bỏ quên ống thông tiểu tại BV Thanh Nhàn

Cần làm rõ việc bệnh nhân bị bỏ quên ống thông tiểu tại BV Thanh Nhàn
Mổ sỏi thận tại bệnh viện Thanh Nhàn từ giữa tháng 6/2019. Tuy nhiên, thời gian gần đây bệnh nhân H cảm thấy bụng đau buốt và đi tiểu ra máu. Đi kiểm tra mới biết bác sĩ mổ cho mình đã vô tình bỏ quên ống thông tiểu suốt 2 tháng qua.

Theo thông tin PV nhận được, chị Y ở tại khu vực Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, TP.Hà Nội có phản ánh về việc chồng mình là anh H, sinh năm 1981 mổ sỏi thận tại bệnh viện Thanh Nhàn nhưng đến nay thường xuyên đau buốt, đi tiểu ra máu. Đi kiểm tra lại  mới thấy trong cơ thể chồng mình còn sót lại ống thông tiểu (ống dẫn nước tiểu từ thận xuống bàng quang hay còn gọi là ống stent JJ).

Chị Y kể lại sự việc cho PV, anh H là chồng mình được đưa đến bệnh viện Thanh Nhàn để mổ nội soi sỏi thận vào khoảng giữa 6/2019. Ca mổ được bác sỹ tên Thành mổ nội soi. Khi mổ xong, người nhà bệnh nhân hỏi về việc đặt ống JJ không thì bác sỹ trả lời là không, đồng thời tại giấy hẹn sau khi ra viện cũng không được bác sỹ chỉ định quay lại bệnh viện lấy ống thông tiểu ra ngoài. Sau khi mổ xong gần 2 tháng, bệnh nhân vẫn đi tiểu ra máu, thậm chí còn đau hơn cả trước lúc đi mổ sỏi thận.

Thấy anh H như vậy, chị Y đưa chồng mình đến kiểm tra, chụp chiếu lại tại bệnh viện Thanh Nhàn. Khi chụp X-quang, chị Y và anh H mới phát hiện ra ống JJ như hình móc câu nằm trong người, dài hơn 20 cm từ thận xuống bàng quang. Sau khi rút ống JJ ra thì anh H cảm thấy bình thường, không thấy đau và ra máu nữa. Chị Y còn bức xúc hơn nữa khi bệnh viện Thanh Nhàn yêu cầu nhà chị phải đưa thêm 2 triệu đồng thì mới đồng ý mổ cho anh H.

Cần làm rõ việc bệnh nhân bị bỏ quên ống thông tiểu tại BV Thanh Nhàn
Ống JJ như hình móc câu, dài hơn 20 cm được bệnh nhân phản ánh bác sỹ để quên khi mổ.

Ngoài phản ánh về việc của anh H, thì chị Y còn phản ánh tại khoa Thận của bệnh viện thường xuyên ghép 3 – 4 bệnh nhân vào chung 1 giường đối với giường bệnh theo diện bảo hiểm y tế, trong khi giường bệnh dịch vụ thì còn trống rất nhiều. Việc này ảnh hưởng rất nhiều đến bệnh nhân đang được khám chữa bệnh tại  bệnh viện.

Để có thông tin khách quan, PV đã chủ động đến liên hệ làm việc với bệnh viện Thanh Nhàn để nắm bắt thông tin. Tiếp nhận giấy giới thiệu và hẹn lịch với PV là bà Bùi Thị Hồng – Phòng Kế hoạch tổng hợp. Nhưng sau rất nhiều ngày trôi qua, PV vẫn chưa nhận được câu trả lời nào từ phía đại diện bệnh viện Thanh Nhàn dù cho PV có nhiều lần, nhưng đến nay vẫn chưa có buổi làm việc chính thức nào diễn ra.

PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin tới .

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 13 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.43265 sec| 642.797 kb