Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Một số trường THPT của Hà Nội hạ điểm chuẩn

Một số trường THPT của Hà Nội hạ điểm chuẩn
Hôm nay (4/7) sở GD&ĐT Hà Nội họp bàn với một số trường THPT công lập trên địa bàn thiếu chỉ tiêu lên phương án hạ điểm chuẩn tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2018 – 2019.

Theo đó, trao đổi với PV, ông Phạm Văn Đại, Phó giám đốc sở GD&ĐT Hà Nội cho biết: “Ngày hôm nay Sở cùng một số trường thiếu chỉ tiêu họp bàn để đưa ra phương án hạ điểm chuẩn. Dự kiến trong chiều nay sẽ có thông báo chính thức”.

Cũng theo ông Đại sẽ chỉ có một số ít trường nằm trong danh sách này.

Trước thông tin này, chị Nguyễn Nhật Ánh có con nộp hồ sơ vào trường THPT Nhân Chính không khỏi hồi hộp: “Con tôi được 49.5 điểm, thiếu đúng nửa điểm để vào trường. Tôi hy vọng trường Nhân Chính sẽ nằm trong diện hạ điểm chuẩn để con tôi có cơ hội”.

Một số trường THPT của Hà Nội hạ điểm chuẩn
Một số trường THPT tại Hà Nội sẽ hạ điểm chuẩn vào chiều nay 4/7. Ảnh internet

Chung nỗi niềm, anh Bùi Thế Minh có con nộp hồ sơ tại THPT Hoàng Văn Thụ cho biết: “Tôi đã chuẩn bị hồ sơ và lên phương án để con tôi học trường dân lập. Nếu như trường được hạ điểm chuẩn thì cháu sẽ được đi học gần nhà hơn, và chúng tôi cũng đỡ phải lo lắng nhiều về học phí”.

Những ngày qua, câu chuyện tuyển sinh lớp 10 tại Hà Nội đang rất nóng. Đặc biệt, xuất hiện một số trường dân lập đã điều chỉnh điểm chuẩn lên xuống theo giờ làm cho phụ huynh, học sinh vô cùng lo lắng.

Về việc này, sở GD&ĐT Hà Nội đã có yêu cầu các trường thực hiện nghiêm, tránh gây bức xúc trong , đồng thời phải tạo điều kiện cho những trường hợp muốn rút hồ sơ và hoàn trả 100% lệ phí đã thu.

Công Luân

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16671 sec| 622 kb