Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Mỹ gia hạn lệnh trừng phạt Nga thêm 1 năm

Mỹ gia hạn lệnh trừng phạt Nga thêm 1 năm
Lệnh trừng phạt Nga do cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama áp đặt hồi tháng 3/2014 để phản ứng với khủng hoảng chính trị ở Ukraine đã được Tổng thống đương nhiệm Donald Trump ra hạn thêm 1 năm.

Ngày 2/3 vừa qua, trong thư gửi Quốc hội, Tổng thống Trump nói rằng sẽ tiếp tục coi tình hình ở Ukraine là "mối đe doạ bất thường và đặc biệt với quốc gia và chính sách đối ngoại của Mỹ".

Ông Trump gia hạn lệnh trừng phạt Nga và một số người Nga thêm một năm. Lệnh được cựu tổng thống Barack Obama áp đặt hồi tháng 3/2014 để phản ứng với khủng hoảng chính trị ở Ukraine.

Mỹ gia hạn lệnh trừng phạt Nga thêm 1 năm
Tổng thống Trump

Mỹ đang dần mở rộng danh sách cá nhân và thực thể nằm trong danh sách trừng phạt Nga qua nhiều năm. Trước đó, vào tháng 1/2016, 21 cá nhân và 9 công ty đã bị thêm vào danh sách trừng phạt của Mỹ.

Ban đầu lệnh trừng phạt Mỹ đối với Nga chỉ cấm nhập cảnh đối với một số quan chức, cá nhân nhất định của Nga. Sau đó, lệnh trừng phạt ngày càng được mở rộng, cấm các thương vụ làm ăn của người Mỹ với những cá nhân, tổ chức của Nga trong danh sách trừng phạt cũng như với các doanh nghiệp trong lĩnh vực tài chính, năng lượng, quốc phòng của Nga…

Việc ông Trump gia hạn lệnh trừng phạt Nga thêm một năm khiến quan hệ Mỹ - Nga trở nên căng thẳng.

Lệnh gia hạn trừng phạt được Tổng thống Trump đưa ra sau khi Tổng thống Nga Vladimir Putin có bài Thông điệp liên bang được cho là lời cảnh báo cứng rắn tới Mỹ.

Trong Thông điệp liên bang hôm 1/3, Tổng thống Putin nói, Nga đã và đang phát triển các hệ thống để đối phó với Mỹ và rằng Moscow sở hữu tên lửa “bất khả chiến bại” có thể xuyên thủng bất cứ lá chắn nào của Mỹ.

M.Trí (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 19 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16258 sec| 634.18 kb