Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Trump công bố lệnh trừng phạt Triều Tiên mạnh nhất từ trước đến nay

Trump công bố lệnh trừng phạt Triều Tiên mạnh nhất từ trước đến nay
Mới đây, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã tuyên bố sẽ thực hiện lệnh trừng phạt mạnh nhất từ trước đến nay đối với Triều Tiên nếu nước này không từ bỏ tham vọng vũ khí hạt nhân.

Ngày 23/2 vừa qua, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có bài phát biểu tại Hội nghị Hành động Chính trị Bảo thủ. Tại buổi phát biểu, ông Trump cho biết sẽ thực hiện giai đoạn 2 của lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên và đó sẽ là lệnh trừng phạt mạnh nhất từ trước đến nay nếu như nước này không từ bỏ tham vọng hạt nhân.

"Tôi không nghĩ mình sẽ sử dụng lá bài đó, nhưng chúng ta sẽ chờ xem. Nếu các biện pháp cấm vận không có , chúng ta sẽ phải bước sang giai đoạn hai. Đó có thể là những hành động rất cứng rắn và rất không may cho thế giới, nhưng hy vọng là lệnh trừng phạt sẽ có hiệu quả”, Tổng thống Trump nói.

Trump công bố lệnh trừng phạt Triều Tiên mạnh nhất từ trước đến nay
Tổng thống Mỹ Donald Trump

Lệnh trừng phạt sẽ tác động đến gần 60 công ty và cá nhân, trong đó gồm 1 cá nhân, 27 thực thể và 28 tàu.

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cho biết, Bộ Tài chính đã nhắm tới những phương pháp “lách” lệnh trừng phạt mà Triều Tiên từng thực hiện trước đó. Cụ thể lệnh trừng phạt đã chặn các tàu bè, công ty vận tải và các thực thể trên toàn cầu có hoạt động liên quan tới Bình Nhưỡng.

Bộ Tài chính Mỹ cũng sẽ cấm các hoạt động hợp tác kinh doanh giữa các công ty và cá nhân Mỹ với 9 công ty vận tải đến từ Trung Quốc, Hong Kong, Singapore, Panama và 9 tàu vận tải. Ngoài ra, Washington còn đưa vào danh sách “đen” 16 công ty vận tải Bình Nhưỡng cùng 19 phương tiện vận tải mang cờ Triều Tiên thuộc quyền sở hữu của các công ty này.

Ngoài ra, lệnh trừng phạt của Mỹ còn nhắm tới một người đến từ Đài Loan có tên Tsang Yung Yuan và 2 công ty do đối tượng này làm chủ hoặc quản lý. Ông Tsang buộc đã giúp Triều Tiên lách lệnh trừng phạt bằng việc trở thành trung gian vận chuyển than đá, dầu thô, các mặt hàng nằm trong lệnh cấm của Liên Hợp Quốc.

Gói trừng phạt trên được đưa ra trong bối cảnh Ivanka, con gái của Tổng thống Mỹ Donald Trump, gặp Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in tại Nhà Xanh.

Cũng trong ngày 23/2, tờ Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này đang sở hữu và sẵn sàng triển khai tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM), tên lửa đạn đạo phóng từ tàu ngầm và đầu đạn nhiệt hạch.

Tờ báo này cũng tiết lộ, Triều Tiên đã hoàn thiện các bước chuẩn bị cho việc tấn công hạt nhân nhằm vào Mỹ, khẳng định việc phi hạt nhân hóa Triều Tiên là "tham vọng ngu ngốc", khó hơn việc "chờ đại dương cạn khô".

P.V (Tổng hợp)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16367 sec| 634.406 kb