Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Mỹ - Hàn sẽ nối lại tập trận chung

Mỹ - Hàn sẽ nối lại tập trận chung
Mỹ và Hàn Quốc được cho là đang chuẩn bị một cuộc tập trận chung trong thời gian tới mặc lời cảnh báo của Triều Tiên.

Theo Reuters, phát biểu trước quốc hội ngày 20/2, Bộ trưởng Quốc phòng Hàn Quốc Song Young-moo cho biết, ông và người đồng cấp Mỹ Jim Mattis sẽ ra tuyên bố chính thức về việc tập trận chung trong khoảng thời gian bế mạc Thế vận hội cho người khuyết tật vào 18/3 đến đầu tháng 4.

Yonhap đưa tin, Mỹ - Hàn sẽ tổ chức tập trận Giải pháp Then chốt và Người bảo vệ Tự do Ulchi nhằm phát triển Chiến lược 4D, gồm phát hiện, làm gián đoạn, phá hủy và phòng thủ, đối phó với mối đe dọa tên lửa từ Triều Tiên, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc cho biết trong gửi quốc hội hôm nay.

Mỹ - Hàn sẽ nối lại tập trận chung
Lính thủy đánh bộ Hàn Quốc trong cuộc tập trận chung Đại bàng Non với Mỹ vào năm 2017. Ảnh: Reuters.

Báo cáo không đề cập đến cuộc tập trận chung Đại bàng Non hay kế hoạch cụ thể của Giải pháp Then chốt và Người bảo vệ Tự do Ulchi, thường diễn ra vào mùa hè. Mỹ, Hàn Quốc thường tổ chức Giải pháp Then chốt, Đại bàng Non vào cuối tháng 2 hoặc đầu tháng 3.

Hai nước năm nay nhất trí hoãn các cuộc tập trận thường niên cho đến sau khi thế vận hội mùa đông Olympic Pyeongchang và thế vận hội dành cho người khuyết tật Paralympic kết thúc, dự kiến vào giữa tháng 3.

Về phía Triều Tiên, ngày 19/2, cơ quan ngôn luận đảng Lao động Triều Tiên đã đăng bài bình luận cảnh báo Mỹ sẽ phải chịu trách nhiệm nếu căng thẳng tái xuất hiện bán đảo Triều Tiên.

P.V (Tổng hợp)

 

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16626 sec| 629.57 kb