Theo tìm hiểu của phóng viên PhapluatNet, trên phương tiện truyền thông, mỹ phẩm Home Care được giới thiệu: “Chúng tôi mang tới cho mẹ và bé sự tự tin về dịch vụ chăm sóc từ làn da và vóc dáng, đến với Home Care bạn không chỉ được chăm sóc như một khách hàng, mà còn được chia sẻ như một người bạn.
Chúng tôi đảm bảo về tay nghề của nhân viên chăm sóc, tất cả nhân viên chăm sóc phụ nữ sau sinh đều có nghiệp vụ y tế, được trang bị đầy đủ cả về lý thuyết lẫn thực hành, thái độ làm việc chuyên nghiệp, tân tình, mang đến cho khách hàng cả niềm vui về dịch vụ lẫn sản phẩm.
Chúng tôi luôn có trách nhiệm với mỗi sản phẩm của mình, sáng tạo thôi là chưa đủ, chúng tôi khai sinh cho những sản phẩm đó bằng những giấy tờ chứng minh nguồn gốc cũng như giấy kiểm nghiệm an toàn với các sản phẩm bắt nguồn từ tự nhiên”.
Theo thông tin trên bao bì sản phẩm mà bạn đọc cung cấp cho phóng viên thể hiển là thương hiệu Home Care “Cao chè vằng sẻ - Cao chè vằng lợi sữa mẹ” thì sản phẩm này có trọng lượng 200g, có giá 130.000 đồng. Thông tin trên bao bì sản phẩm còn được thể hiện là của Công ty TNHH Dịch vụ chăm sóc gia đình T&B nhưng không có địa chỉ nơi sản xuất, và số lô sản xuất mỹ phẩm trên bao bì sản phẩm.
Tại điều 18 Thông tư 06/2011/TT-BYT Bộ Y tế quy định về nội dung bắt buộc phải ghi trên nhãn mỹ phẩm: Tên và địa chỉ của tổ chức, cá nhân chịu trách nhiệm đưa sản phẩm ra thị trường phải ghi đầy đủ bằng tiếng Việt theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy phép đầu tư. Nhưng sản phẩm trên thì Công ty TNHH Dịch vụ chăm sóc gia đình T&B đã không làm theo quy định.
Như vậy, trong trường hợp này phía Công ty TNHH Dịch vụ chăm sóc gia đình T&B đã không thực hiện theo đúng quy định về cách ghi nhãn mác. “Mỹ phẩm lưu thông có nhãn ghi công dụng không phù hợp với hồ sơ công bố hoặc không đáp ứng quy định về ghi nhãn sản phẩm của Thông tư này, tùy mức độ vi phạm có thể bị đình chỉ lưu hành và thu hồi”, Thông tư 06/2011/TT-BYT nêu rõ.
Liên quan đến nội dung phản ánh trên, ngày 31/1/2018 phóng viên đã liên hệ cho Bà Trần Thị Mai - Giám đốc Công ty TNHH Dịch vụ chăm sóc gia đình T&B để trao đổi và đặt lịch làm việc. Tuy nhiên, bà Mai từ chối không hợp tác.
Với những gì nêu trên có thấy, có sự mập mờ trên các sản phẩm mỹ phẩm có ghi Công ty TNHH Dịch vụ chăm sóc gia đình T&B. Nhiều dấu hiệu cho thấy, sản phẩm này được sản xuất chui, qua mắt người tiêu dùng? Đề nghị Sở Y tế TP. Hà Nội, Chi cục Quản lý Thị trường TP. Hà Nội vào cuộc xem xét để có biện pháp xử lý, bảo vệ người tiêu dùng.
PhapluatNet sẽ tiếp tục thông tin.
Hoàng Lâm - Tuấn Mào