Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Mỹ thử nghiệm thành công siêu vũ khí laser thiêu cháy máy bay không người lái

Mỹ thử nghiệm thành công siêu vũ khí laser thiêu cháy máy bay không người lái
Hải quân Mỹ vừa phô diễn sức mạnh của một hệ thống vũ khí laser tiên tiến, rất được mong đợi nhờ khả năng "làm mù" các cảm biến của kẻ thù và hạ gục máy bay trên không.

Hải quân Mỹ ngày 22/5 thông báo, tàu vận tải đổ bộ USS Portland (LPD 27) vô hiệu hóa thành công một chiếc máy bay không người lái trong cuộc thử nghiệm hệ thống LWSD MK 2 MOD 0 đầu tiên trên biển vào ngày 16/5. Vụ thử nghiệm diễn ra ở Thái Bình Dương.

“Bằng cách tiến hành các thử nghiệm tiên tiến trên biển chống lại UAV và tàu thuyền cỡ nhỏ, chúng tôi sẽ thu được thông tin quý giá về năng lực của LWSD trong việc chống lại các mối đe dọa tiềm tang”, hạm trưởng Portland Karrey Sanders tuyên bố.

Mỹ thử nghiệm thành công siêu vũ khí laser thiêu cháy máy bay không người lái
Chiến hạm USS Portland bắn thử siêu laser LWSD. Ảnh: Hải quân Mỹ

Theo báo RT, LWSD là sản phẩm hợp tác giữa Văn phòng nghiên cứu Hải quân với tập đoàn công nghệ Northrop Grumman nhằm kế nhiệm hệ thống vũ khí laser LaWS đời đầu của quân đội Mỹ. LWSD được trang bị cho USS Portland sau khi tàu đi vào vận hành năm 2019.

Các nguồn thạo tin cho hay, hợp đồng ban đầu về sản xuất vũ khí laser được trao cho tập đoàn Northrop Grumman có trị giá 53 triệu USD. Tổng ngân sách dành cho dự án này là 91 triệu USD trong thời gian kéo dài 34 tháng.

Với công suất 150 kilowatt, LWSD hiện là vũ khí laser mạnh nhất của Hải quân Mỹ và mạnh gấp 5 lần vũ khí tiền nhiệm LaWS, vốn cũng có khả năng bắn hạ các máy bay cỡ nhỏ.

Ngoài việc vô hiệu hóa các UAV và tàu nhỏ, LWSD còn có thể hoạt động như một máy phát quang, đồng nghĩa hệ thống có thể làm mù các cảm biến của đối phương. Các máy quay video tích hợp trong LWSD để nhắm mục tiêu cũng có thể hoạt động như một hệ thống giám sát.

Siêu vũ khí laser được lắp đặt phía trên tàu đổ bộ vận tải USS Portland lớp San Antonio, hiện đang cắm chốt gần Trân Châu Cảng.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.55552 sec| 633.961 kb