Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nam giới có nguy cơ bị lây nhiễm virus corona cao hơn phụ nữ?

Nam giới có nguy cơ bị lây nhiễm virus corona cao hơn phụ nữ?
Đây là nhận định được một nhóm nghiên cứu đưa ra sau khi thực hiện một cuộc khảo sát trên các bệnh nhân được điều trị tại Vũ Hán, Trung Quốc.

Tính đến ngày 31/1, dịch viêm phổi Vũ Hán do vi rút Corona chủng mới đã làm thiệt mạng 213 người (ở Trung Quốc), gần 10.000 ca nhiễm và lan rộng khắp 20 quốc gia, vùng lãnh thổ trên thế giới.

Nam giới có nguy cơ bị lây nhiễm virus corona cao hơn phụ nữ?
Nam giới dễ nhiễm virus corona mới hơn phụ nữ. Ảnh: AFP

Một nhóm bác sĩ và nhà nghiên cứu thuộc bệnh viện ở Vũ Hán và đại học tại Thượng Hải tiến hành nghiên cứu với 99 bệnh nhân trên 55 tuổi, bao gồm 67 nam và 32 nữ, bị nhiễm vi rút tại ổ dịch Vũ Hán giai đoạn ngày 1-20/1, theo tờ South China Morning Post.

Được biết, phân nửa số bệnh nhân này cả nam lẫn nữ đều có tiền sử bệnh án hay mắc các bệnh mãn tính như bệnh tim hoặc tiểu đường.

Nhóm nghiên cứu cho biêt: "Với tiền sử bệnh án, nam giới có nguy cơ nhiễm virus corona mới cao hơn nữ giới. Lý do là nhiễm sắc thể X và hormone nữ giới đóng vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch bẩm sinh và khả năng thích nghi, giúp cơ thể phụ nữ nhạy cảm với virus hơn đàn ông".

Các chuyên gia cho biết tỷ lệ tử vong của 99 trường hợp này là 11%. Một nghiên cứu khác trước đó của các nhà khoa học Trung Quốc thì dựa trên 41 bệnh nhân, đưa ra tỷ lệ tử vong ở mức 15%.

Các nhà khoa học cho rằng, cần phân tích chi tiết hơn để có một bức tranh tổng thể về căn bệnh.

Trong hai đợt dịch MERS và SARS trước đây, thế giới cũng ghi nhận nhiều ca bệnh ở đàn ông hơn là phụ nữ.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.37349 sec| 621.719 kb