Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nga phát hiện 2 trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên

Nga phát hiện 2 trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên
Phó Thủ tướng Nga Tatiana Golikova phát biểu với phóng viên ngày 31/1 cho hay, nước này đã thông báo về 2 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới (2019-nCoV), đều là công dân Trung Quốc và đã bị cách ly.

Ngày 31/1, Phó Thủ tướng Nga Tatiana Golikova thông báo, nước này đã xác nhận 2 trường hợp nhiễm virus corona chủng mới (2019-nCoV) đầu tiên. Một ở phía Tây Siberia và 1 trường hợp tại vùng Viễn Đông của Nga. Theo Phó Thủ tướng Golikova, cả hai bệnh nhân đều là người Trung Quốc đang được cách ly và giám sát chặt chẽ. Hiện cả hai người đều trong tình trạng ổn định.

Nga phát hiện 2 trường hợp nhiễm virus corona đầu tiên
Nga xác nhận 2 trường hợp đầu tiên nhiễm virus corona. Ảnh: Moscow Times

Phó Thủ tướng Tatyana Golikova cũng cho biết thêm, chính phủ nước này đã thông qua quyết định bắt đầu sơ tán công dân Nga ra khỏi thành phố Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc. Theo thông tin ban đầu, có 300 người Nga đang ở thành phố Vũ Hán và 341 người ở tỉnh Hồ Bắc.

Theo đó, Chính phủ Nga sẽ bố trí các máy bay đến thành phố Vũ Hán để sơ tán công dân. Trên các chuyến bay sẽ có các chuyên gia y tế hộ tống và theo dõi tình trạng sức khỏe của các công dân Nga.

Phó Thủ tướng Nga cho biết, ngoại trừ các chuyến bay của hãng hàng không Aeroflot đến Bắc Kinh, Thượng Hải, Quảng Châu, Hong Kong, tất cả các chuyến bay khác của các hãng hàng không Nga đều sẽ bị cấm. Ngoài ra, Chính phủ Nga sẽ áp dụng chế độ làm việc mới đối với các tuyến bay từ Trung Quốc đến Nga, bắt đầu từ 0h00 ngày 1/2, theo giờ Moscow.

Chính phủ Nga cũng hạn chế đi lại của công dân qua cửa khẩu biên giới với Mông Cổ. Ngoài ra, toàn bộ công dân Belarus và Trung Quốc có giấy phép cư trú tại Nga sẽ bị tiến hành các biện pháp kiểm dịch khi đi qua các trạm kiểm soát biên giới.

Theo bà Tatyana Golikova, Chính phủ Nga đang soạn thảo quyết định về việc cấm cấp visa lao động cho công dân Trung Quốc. Chính phủ Nga chưa xem xét việc ngừng các dịch vụ vận chuyển và vận tải giữa Nga và Trung Quốc.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.35300 sec| 633.898 kb