Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nam sinh viên Trung Quốc hạ độc bạn cùng phòng bằng chất diệt chuột

Nam sinh viên Trung Quốc hạ độc bạn cùng phòng bằng chất diệt chuột
Ngày 20/12, Yukai Yang, 22 tuổi, một cựu sinh viên Trung Quốc chuyên ngành hóa học tại Đại học Lehigh, bang Pennsylvania, Mỹ vừa bị buộc tội cố ý giết người.

Cụ thể, Yang đã cho tali (một chất được sử dụng trong thuốc diệt chuột ở Mỹ) và các loại hoá chất khác vào thức ăn, nước uống của một người bạn quốc tịch Mỹ tên là Juwan Royal trong suốt vài tháng mùa xuân năm ngoái.

Nam sinh viên Trung Quốc hạ độc bạn cùng phòng bằng chất diệt chuột
Yukai Yang (trái) và bạn cùng phòng Royal

Hậu quả, Royal phải chịu nhiều triệu chứng khủng khiếp như chóng mặt, run rẩy, buồn nôn. Khi được đưa tới bệnh viện, kết quả xét nghiệm máu cho thấy Royal dương tính với tali ở mức 3,6microgram/lít, vượt quá mức độc tính an toàn cho mọi người. Sau khi Royal tốt nghiệp, các triệu chứng này vẫn không hết.

Qua điều tra của chính quyền sở tại, sinh viên Trung Quốc thừa nhận rằng mình tàng trữ nhiều hoá chất độc hại với mục đích tự tử nếu kết quả học tập không tốt. Sau đó, Yang cũng đã khai nhận trộn hóa chất vào thức ăn và đồ uống của người bạn.

Sau khi biết sự thật, Royal đã rất sốc bởi lâu nay anh vẫn nghĩ rằng quan hệ giữa hai người rất thân thiết.

Theo John Morganelli của quận hạt Northampton, Yang sẽ bị buộc tội giết người, tấn công người khác và các hành vi phạm tội có liên quan.

Được biết, Yang đã bị gửi đến nhà tù quận Northampton thay vì khoản bảo lãnh 200.000 USD. Hiện tại, anh không còn theo học tại trường Lehigh và visa sinh viên của người này cũng đã bị tịch thu.

 P.L (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16327 sec| 621.867 kb