Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nga tạo địa chấn, thắng Tây Ban Nha trong loạt 'đấu súng' 11m

Nga tạo địa chấn, thắng Tây Ban Nha trong loạt 'đấu súng' 11m
Vào tứ kết World Cup là cột mốc mới của bóng đá Nga, sau thành tích vào bán kết Euro 2008. "Những chú gấu Nga" còn có khả năng tiến sâu hơn, bởi đối thủ của họ ở vòng tám đội được đánh giá là cân sức.

Khởi đầu hiệp 1 tưng bừng, chủ động dâng cao và tạo ra một sức tấn công khủng khiếp. Tây Ban Nha tưởng như đã nắm được một chiến thắng trong tay sau bàn mở tỉ số thì phần còn lại của trận đấu thực sự khiến nhiều người xem bất ngờ.

Tuyển Nga đã chơi đầy nỗ lực trước Tây Ban Nha mạnh hơn hẳn, nhưng tinh thần và sự cổ vũ của khán giả nhà đã tiếp sức cho họ đứng vững sau 120 phút thi đấu căng thẳng.

Ngay đầu trận đấu, Tây Ban Nha đã tràn lên tấn công. Sức ép đó sớm được cụ thể hóa từ một tình huống đá phạt bóng chết đến từ cái chấn trái của Asensio khi bóng tìm đến đúng vị trí của Ramos. 

Nga tạo địa chấn, thắng Tây Ban Nha trong loạt 'đấu súng' 11m
Tiền đạo Costa (TBN, phải) chơi mờ nhạt khiến Tây Ban Nha không có cơ hội nào thực sự nguy hiểm

Bàn thua sớm khiến Nga gặp vô vàn khó khăn trước lối chơi kiểm soát bóng của Tây Ban Nha. Đội bóng áo trắng có ít cơ hội chạm bóng, và gần như chỉ trông chờ vào những đường phản công. Bóng thường được chuyền nhanh lên cho Aleksandr Golovin đột phá hoặc câu bổng vào vòng cấm để tận dụng chiều cao 1m96 của Artem Dzyuba. Fernando Hierro đoán biết được lối chơi và chỉ đạo cho học trò giữ bóng chắc chắn. Thống kê vào giữa hiệp một cho thấy, nhà vô địch World Cup 2010 giữ bóng tới gần 80% thời gian.

Nhưng đời không phải là mơ. Từ một tình huống phạt góc cầu âu của Nga, Gerard Pique vụng về để bóng chạm tay đồng thời biếu không cho đội chủ nhà một pha 11m. Dzyuba đã không bỏ lỡ cơ hội gỡ hòa 1-1.

Tây Ban Nha, dù được đánh giá cao hơn, đã không thể hiện được nhiều trước lối chơi quả cảm và hàng phòng ngự nhiều lớp của đội bóng áo trắng. Ngoại trừ tình huống vượt lên dẫn trước, hàng công của đội bóng áo đỏ thiếu đột biến mỗi khi lên bóng. Fernando Hierro tỏ ra non tay khi bố trí quá nhiều tiền vệ có xu hướng kiểm soát bóng. Sergio Busquets, Koke, David Silva giẫm chân nhau. Marco Asensio không để lại dấu ấn nào trong hơn 100 phút có mặt trên sân. Còn Thiago Alcantara, một tiền vệ có khả năng rê dắt và đột phá, bị giam cầm trên ghế dự bị.

Lúc này, trận đấu đương nhiên cần đến hiệp phụ. Trong hiệp phụ thứ nhất, Tây Ban Nha tràn lên với một vài cơ hội nguy hiểm. Mà rõ ràng nhất là tình huống Rodrigo thử tài hàng thủ Nga và hàng loạt tình huống bóng chết nguy hiểm. Càng chơi, hàng thủ không được đánh giá cao của Nga lại càng khiến người xem bất ngờ với cách tổ chức phòng ngự quá cứng cỏi.

120 phút kết thúc không bàn thắng khiến trận đấu phải bước vào loạt 11m.

Nga tạo địa chấn, thắng Tây Ban Nha trong loạt 'đấu súng' 11m
Chiến thuật của Nga rõ ràng và hiệu quả hơn so với Tây Ban Nha. 

Akinfeev, người gác đền 32 tuổi làm nản lòng các chân sút áo đỏ. Ở loạt sút luân lưu, Akinfeev là người hùng của đất nước Nga, với hai tình huống cản phá thành công, giúp Nga lần đầu tiên hạ Tây Ban Nha, kể từ thời điểm tách khỏi Liên Xô (cũ).

Vào tứ kết World Cup là cột mốc mới của bóng đá Nga, sau thành tích vào bán kết Euro 2008. "Những chú gấu Nga" còn có khả năng tiến sâu hơn, bởi đối thủ của họ ở vòng tám đội được đánh giá là cân sức. Cả Croatia lẫn Đan Mạch đều dưới cơ Tây Ban Nha, và nước chủ nhà có quyền mơ mộng vào một trận đấu quả cảm nữa của thầy trò Stanislav Cherchesov.

Mỹ Anh (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 25 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14782 sec| 634.117 kb