Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nga tiếp tục trục xuất hàng loạt nhà ngoại giao Châu Âu

Nga tiếp tục trục xuất hàng loạt nhà ngoại giao Châu Âu
Việc trục xuất là một động thái của Điện Kremlin nhằm trả đũa cho việc phương Tây "đoàn kết" chống lại Nga trong vụ đầu độc điệp viên hai mang Sergei Skripal.

Theo hãng tin Sputnik, Bộ Ngoại giao Nga đã ra quyết định trục xuất các nhà ngoại giao từ các nước Châu Âu có quan điểm chỉ trích Nga và cáo buộc Moscow đã tiến hành vụ đầu độc đối với cựu điệp viên Sergei Skripal.

Cụ thể, Nga đã trục xuất 2 nhà ngoại giao của Ý, 4 người của Ba Lan, 3 người của Lithuania, 2 người của Hà Lan, 1 người của Latvia, 1 người của Thụy Điển, 3 nhà ngoại giao của Cộng hòa Séc, 4 nhà ngoại giao của Đức, 13 người của Ukraine, 3 người của Moldova, 1 người của Romania, 1 người của Na Uy, 2 người của Tây Ban Nha, 1 người của Croatia, 2 người của Đan Mạch và 1 người của Ireland.

Nga tiếp tục trục xuất hàng loạt nhà ngoại giao Châu Âu
Nga tuyên bố trục xuất hàng chục nhà ngoại giao của nhiều nước Châu Âu sau khi đã trục xuất 60 nhà ngoại giao Mỹ vì vụ Skripal.

Đây là một động thái của Điện Kremlin nhằm trả đũa cho việc phương Tây "đoàn kết" chống lại Nga trong vụ đầu độc điệp viên hai mang Sergei Skripal.

Bộ Ngoại giao Nga cho hay đã triệu tập đại sứ hoặc người đứng đầu cơ quan ngoại giao của 23 nước trong đợt này, khẳng định đó là những người đã thực hiện "những bước đi không thân thiện" với Nga.

Ngoại trưởng Đức Heiko Maas xác nhận 4 nhà ngoại giao nước này bị Nga trục xuất. Ông nói: "Thông tin từ Moscow không gây ngạc nhiên. Thậm chí trong bối cảnh này chúng tôi vẫn sẵn sàng đối thoại với Nga, và sẽ cùng nỗ lực làm việc trên các vấn đề cả về châu Âu và các quan hệ mang tính xây dựng trong tương lai giữa hai nước".

Trước đó, Moscow đã triệu tập đại sứ của các quốc gia có những hành động thù địch đối với Nga về vụ Skripal để thông báo các biện pháp đáp trả mà Moscow sẽ thực hiện. Các nước này bao gồm Ý, Ba Lan, Hà Lan, Albania, Romania, Ukraine, Cộng hòa Séc, Bỉ, Latvia, Lithuania, Macedonia, Croatia, Thụy Điển, Đan Mạch, Hy Lạp, Ireland, Úc và Canada.

Hòa An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.1 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16384 sec| 630.008 kb