Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Người dân Australia vượt rào đi bơi, bất chấp lệnh phong tỏa bãi biển

Người dân Australia vượt rào đi bơi, bất chấp lệnh phong tỏa bãi biển
Một hàng rào chạy dài theo bãi biển Bronte (Australia) không đủ sức ngăn cản người dân, khi số ít người vẫn đi đi bơi vào sáng 25/3.

Người dân Australia vượt rào đi bơi, bất chấp lệnh phong tỏa bãi biển
Nhiều người chui qua hàng rào để tắm biển. Ảnh: Sydney Morning Herald

Các biện pháp mạnh tay đã được được đưa ra sau khi những bức ảnh lan truyền về bãi biển Bondi vào này 21/3 khiến nhiều người lo ngại rằng Australia không thực hiện nghiêm túc các quy định trong việc ngăn chặn Covid-19.

Theo đó, Hội đồng Waverley đã tạm thời đóng cửa các bãi biển Bondi, Bronte và Tamarama. Tuy nhiên, một số người vẫn cố ý đi bơi vào buổi sáng dù đã có cảnh báo về sức khỏe và các hàng rào ngăn cách được dựng lên.

Một nhiếp ảnh gia ở Sydney cho biết anh đã gặp một người đàn ông nhảy qua hàng rào để xuống biển tắm.

"Tôi ở bãi biển chụp ảnh hàng rào mới được dựng lên và tôi thấy một số người đã chui qua hoặc chèo qua nó. Ví dụ như người đàn ông này, đang chạy ra khỏi bãi biển, nhìn thấy tôi và bắt đầu tung ra những từ ngữ không mấy tốt đẹp", nhiếp ảnh gia cho biết. "Tôi nghĩ rằng anh ta nhận ra rằng anh ta đã bị chụp ảnh lại khi làm điều sai trái".

Nhiếp ảnh gia cho biết một vài người đi biển khác cũng cho rằng chính phủ đã phản ứng thái quá. "Nó không dễ chịu lắm," anh nói.

"Đây là bãi biển của tôi", người đàn ông đi bơi nói với nhiếp ảnh gia. Chính tâm lý này đang làm trở ngại những nỗ lực của nhiều chính quyền trên khắp thế giới nhằm hạn chế người dân tụ tập và làm chậm đà lây lan của virus SARS-CoV-2.

Người dân Australia vượt rào đi bơi, bất chấp lệnh phong tỏa bãi biển
Một người đàn ông nhảy qua hàng rào để đối đầu với người đang chụp ảnh mình. Ảnh: Sydney Morning Herald

Nhiều không gian công cộng đã bị đóng cửa trong các biện pháp để giúp ngăn chặn Covid-19 lây lan, bao gồm phòng tập thể dục, bể bơi và hầu hết các hoạt động thể thao.

Liên đoàn giáo viên tiểu bang NSW đã yêu cầu  kết thúc các hoạt động của trường, với nhân viên được phép làm việc tại nhà.

Thủ tướng Gladys Berejiklian đã kêu gọi mọi người cùng thực hiện các biện pháp.

"Tôi muốn nhấn mạnh một lần nữa rằng đây là thời điểm mà tất cả chúng ta cần phải bước lên ", bà Berejiklian nói.

Cảnh báo bị rất nhiều người ngó lơ nên cảnh sát được phép xử phạt những người vi phạm lệnh cấm tụ tập xã hội, với mức phạt có thể lên đến 1.000 AUD (khoảng 590 USD) cho cá nhân và 5.000 AUD cho tổ chức.

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 7 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.88748 sec| 634.359 kb