Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Người đàn ông bị 'hóa trị ung thư oan' trong suốt nửa thập kỷ

Người đàn ông bị 'hóa trị ung thư oan' trong suốt nửa thập kỷ
Trải qua quá trình hóa trị đau đớn suốt 5 năm và dùng thuốc giảm đau liều cao, một người đàn ông Mỹ mới biết được sự thật rằng mình không hề mắc bệnh ung thư hiếm gặp như nhiều bác sĩ trước đó từng chẩn đoán.

Theo trang Oddity Central, cơn ác mộng với người đàn ông tên James Salaz, cư dân ở Montrose, bang Colorado, Mỹ bắt đầu cách đây 5 năm, khi ông tới bệnh viện khám vì bị đau sâu dưới nách. Vào thời điểm đó, bác sĩ khám thông báo với ông Salaz rằng, các kết quả kiểm tra hé lộ 2 điểm bất thường bên trong phổi trái của ông.

Sau khi trải qua một vài lần sinh thiết phổi, James được chẩn đoán mắc bệnh Langerhans Cell Histiocytosis. Đây là một dạng ung thư hiếm gặp khiến các tế bào tích tụ trong các bộ phận của cơ thể, ảnh hưởng tới các mô và dần dần dẫn đến tử vong.

Người đàn ông bị 'hóa trị ung thư oan' trong suốt nửa thập kỷ
James Salaz bị chẩn đoán nhầm hiếm gặp suốt 5 năm

Trước chẩn đoán của bác sĩ, James dường như không tin vào mắt mình nên người đàn ông này đã tiếp tục đến khám các bác sĩ khác ở Montrose, Delta, Grand Junction và Denver. Tuy nhiên tất cả họ đều xác nhận rằng ông mắc bệnh Langerhans. Vì vậy, ông đã bắt đầu quá trình hóa trị.

Trải qua nhiều đợt hóa trị, chịu không biết bao giày vò với hy vọng sống sót, tình trạng của James vẫn không hề khá hơn. Cho nên, năm ngoái, ông đến gặp bác sĩ Choon-Kee Lee, người điều trị chính của ông ở bệnh viện Montrose, để xác định lại tình trạng bệnh tình thì được biết Lee đã bị bệnh viện cho thôi việc.

Điều đó khiến ông phải tìm một bác sĩ điều trị khác. Sau khi kiểm tra lại, vị bác sĩ này đã thông báo rằng Salaz thực ra không hề bị ung thư Langerhans mà chị bị bệnh viêm mạch (tình trạng thành mạch máu bị tổn thương do viêm). Đồng thời bác sĩ khẳng định nếu được điều trị từ 5 năm trước, sức khỏe của ông hẳn đã tốt lên nhiều.

Do chứng viêm mạch không được chữa trị trong thời gian dài nên nó đã tiến triển sang một dạng khác, gọi là bệnh u hạt viêm đa mạch (GBA). GPA xuất hiện khi các mạch máu ở mũi, xoang, họng, phổi và thận bị viêm.

Không may cho ông Salaz, bệnh GPA dường như còn khó chữa hơn nhiều, vì khu vực Tây Colorado đang thiếu trầm trọng các bác sĩ chuyên khoa thấp khớp. Ông Salaz đã gọi cho văn phòng của bác sĩ ông được chỉ định đến thăm khám.

P.L (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 9 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.16738 sec| 634.609 kb