Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Người dân thức trắng đêm di tản khỏi chung cư nghiêng 45cm tại Sài Gòn

Người dân thức trắng đêm di tản khỏi chung cư nghiêng 45cm tại Sài Gòn
Sau khi nhận được kết quả giám định chung cư 518 Võ Văn Kiệt bị nghiêng 45cm, nhiều hộ dân tại đây đã nhanh chóng di dời ngay trong đêm.

Người dân thức trắng đêm di tản khỏi chung cư nghiêng 45cm tại Sài Gòn
Chung cư 518 Võ Văn Kiệt có nguy cơ bị đổ sập

Tối 23/1, ông Đoàn Ngọc Hải, Phó chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM cùng cơ quan chức năng đối thoại với 38 hộ dân (153 khẩu) ở lô E chung cư 518 Võ Văn Kiệt (phường Cầu Kho) nhằm vận động, giải quyết khúc mắc để kịp di dời khẩn cấp.

Theo Phó chủ tịch UBND quận 1, khi nhận kết quả kiểm định của Sở Xây dựng về việc chung cư nghiêng 45 cm có thể sập đổ bất kỳ lúc nào, UBND quận đã xin ý kiến lãnh đạo thành phố để di dời người dân trong vòng 24 tiếng. Trường tiểu học Chương Dương bên cạnh cũng được tạm dừng, quận sẽ bố trí điểm học mới cho học sinh học.

Sau khi nhận thông tin, nhiều hộ dân tỏ ra bất ngờ vì quá đột ngột. Là hộ dân sống tại chung cư này, ông Nguyễn Hiền Thanh Tuấn (43 tuổi) cho biết, ông đồng tình với quyết định di dời khẩn cấp của UBND quận, tuy nhiên việc thông báo quá bất ngờ khiến gia đình ông bị xáo trộn. Điều này khiến gia đình ông phải thức trắng đêm để thu dọn đồ đạc.

Người dân thức trắng đêm di tản khỏi chung cư nghiêng 45cm tại Sài Gòn
Các hộ gia đình tất bật thu dọn đồ đạc

Liên quan đến vấn đề này, ông Đoàn Ngọc Hải cho rằng, đây là sự việc đặc biệt khẩn cấp. Mặc dù Tết Nguyên đán sắp đến, việc di dời sẽ gây xáo trộn không nhỏ cho 38 hộ dân, tuy nhiên, vấn đề liên quan đến tính mạng hàng trăm người nên không thể xem thường.

Được biết, vào sáng 24/1, chính quyền địa phương cùng các đơn vị chức năng đã hỗ trợ người dân tại chung cư này di dời tới một số điểm tạm trú trong thời gian tới. Chính quyền sẽ bố trí người dân ở các căn hộ của thành phố ở quận 1, Bình Thạnh, quận 4, Bình Chánh,... Một số hộ tạm trú ở khu vực xa trung tâm như Bình Chánh sẽ có thêm hỗ trợ chi phí.

Chung cư 518 Võ Văn Kiệt, phường Cầu Kho (quận 1) do Công ty Kinh doanh nhà TP.HCM làm chủ đầu tư, xây trong giai đoạn 1996-1999. Sau nhiều năm hoạt động, thời gian gần đây chung cư này xảy ra tình trạng sụt lún nghiêm trọng buộc chính quyền quận 1 phối hợp cùng các đơn vị liên quan kiểm định lại chất lượng.

P.L (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.8 21 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.18044 sec| 634.141 kb