Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Người mẹ trẻ sát hại 2 con nhỏ mắc bệnh tâm thần phân liệt

Người mẹ trẻ sát hại 2 con nhỏ mắc bệnh tâm thần phân liệt
Cơ quan chức năng xác định, người mẹ giết chết 2 con ruột của mình ở Kiên Giang có triệu chứng tâm thần phân liệt nên tiếp tục tạm giam và đưa đi điều trị bệnh trong thời gian tới.

Ngày 16/11, VKSND tỉnh Kiên Giang cho biết, đã có kết luận chính thức về bệnh lý đối với Nguyễn Thanh Thảo (SN 1996, ở ấp Hòa Bình, xã Hòa Lợi, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang) sau thời gian tạm giam để điều tra làm rõ hành vi giết chết 2 con ruột của mình, gây xôn xao dư luận trong thời gian vừa qua.

Theo kết quả giám định, trước, trong và sau khi phạm tội cũng như hiện tại, bị can Thảo mắc bệnh tâm thần phân liệt, dẫn đến việc mất khả năng nhận thức về điều khiển hành vi.

Để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra, hiện cơ quan chức năng ở tỉnh Kiên Giang đang tiếp tục tạm giam bị can Thảo. Sau đó, sẽ đưa đi điều trị bệnh tại Tâm thần T.Ư 2 (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

Người mẹ trẻ sát hại 2 con nhỏ mắc bệnh tâm thần phân liệt
Nghi phạm Thảo

Trước đó, sáng 30/9, trong lúc chồng và cha mẹ chồng đi đám cưới, chị Thảo ở nhà đã bóp mũi bé Phạm Thanh Ngân (SN 2017, còn ruột chị Thảo) đến lúc tử vong. Sau đó, chị Thảo còn dùng gối ôm đè vào mặt bé Phạm Thanh Lãm (SN 2016, cũng là con ruột chị Thảo) cho đến tắt thở. Sau khi sát hại 2 đứa con, Thảo đã bỏ trốn khỏi địa phương.

Đến khoảng 9h cùng ngày, anh Phạm Thanh Vũ (39 tuổi, chồng của Thảo) về nhà thì thấy cửa khép hờ, hai con nằm trên giường trong phòng ngủ. Anh Vũ tưởng hai con đang nằm ngủ nên không đánh thức. Anh này gọi cho vợ nhưng không được.
Lúc sau, anh Vũ vào phòng đánh thức con dậy thì tá hỏa phát hiện hai bé đã tử vong. Sau khi tiếp nhận thông tin, Công an huyện Giồng Riềng đến bảo vệ và khám nghiệm hiện trường để phục vụ công tác điều tra.

Người mẹ trẻ sát hại 2 con nhỏ mắc bệnh tâm thần phân liệt
Để tránh hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra, hiện cơ quan chức năng ở tỉnh Kiên Giang đang tiếp tục tạm giam bị can Thảo. Sau đó, sẽ đưa đi điều trị bệnh tại Bệnh viện Tâm thần T.Ư 2 (TP.Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).

14h cùng ngày, lực lượng chức năng biết được Thảo đang ở huyện Vị Thủy (Hậu Giang) nên mời về địa phương làm việc. Qua khám nghiệm tử thi, lực lượng chức năng xác định bé Lãm và Ngân chết ngạt do bị bóp mũi và chèn gối ôm vào mặt.Cơ quan chức năng sau đó phát hiện Thảo có biểu hiện của bệnh tâm thần nên đã đưa bị can đi giám định.

D.A (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.7 29 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14169 sec| 634.203 kb