Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Người vợ gốc Việt của ứng viên bộ trưởng Quốc phòng Mỹ

Người vợ gốc Việt của ứng viên bộ trưởng Quốc phòng Mỹ
Chính trị gia nhiều khả năng sẽ trở thành Bộ trưởng Quốc phòng tiếp theo trong chính phủ của Tổng thống Mỹ Donald Trump có vợ gốc Việt.

Bà Hong Le Webb, phu nhân của cựu ứng viên tổng thống Jim Webb – người đang được tin là ứng viên sáng giá cho chức Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ, là một và đã hỗ trợ chồng rất tích cực trong các chiến dịch tranh cử trước đây.

Người vợ gốc Việt của ứng viên bộ trưởng Quốc phòng Mỹ
Bà Hong Le Webb cùng chồng trong những chiến dịch tranh cử

Ông Jim Webb, một cựu thượng nghị sĩ đảng Dân chủ từ bang Virginia và ứng viên tổng thống năm 2016, được cho là đang nằm trong danh sách ứng viên tiềm năng cho ghế Bộ trưởng Quốc phòng.

Ông Webb giữ chức Bộ trưởng Hải quân dưới thời Tổng thống Ronald Reagan và từng chỉ trích quyết của cựu Tổng thống Barack Obama nhằm đàm phán một thỏa thuận hạt nhân với Iran. Nếu được lựa chọn, ông sẽ trở thành chủ nhân chiếc ghế quyền lực nhất Lầu Năm Góc, thay thế Quyền Bộ trưởng Quốc phòng Patrick Shanahan.

Ông Webb từng có thời gian tham chiến tại Việt Nam sau khi tốt nghiệp Học viện Hải quân năm 1968. Ông được cho là nói thành thạo tiếng Việt

Trong mùa bầu cử sơ bộ năm 2016, các trợ lý của ông Webb nói với CNN rằng cố vấn thân cận nhất của ông chính là người vợ Hong Le Webb. Bà Hong Le là người thứ 3 của ông Webb và họ đã sinh 1 con gái. Bà Hong Le ít hơn ông Webb 22 tuổi, là một luật sư và hoạt động rất tích cực trong các chiến dịch tranh cử trước đây của chồng.

Người vợ gốc Việt của ứng viên bộ trưởng Quốc phòng Mỹ
Gia đình bà Hong Le

Bà Hong Le sinh năm 1968 tại Việt Nam, trong một ngôi làng nhỏ ở Vũng Tàu. Năm bà lên 7 tuổi, gia đình bà di cư tới Mỹ. Gia đình bà bắt đầu cuộc sống mới tại New Orleans.

Bà Hong Le dường như cũng tham gia tích cực vào việc trợ giúp lên kế hoạch cuộc vận động tranh cử tổng thống của chồng vào năm 2016. Theo lý lịch công ty luật của bà, bà “từng tham gia vào các chức năng truyền thông, chính trị và pháp lý” của chiến dịch tranh cử.

Bà Hong Le và ông Webb bắt đầu hẹn hò vào năm 2002. Nhưng họ biết nhau từ vài năm trước đó. Họ gặp nhau vào năm 1994 tại một bữa trưa làm việc. Bà từng nói với trang blog Daily Kos vào năm 2006 rằng: “Thật khó để miêu tả điều gì đã khiến chúng tôi chú ý tới nhau vì chúng tôi là những người bạn cơ bản không thân thiết trong vài năm. Chúng tôi bắt đầu hẹn hò sau khi chia tay những người bạn đời cũ và có lẽ việc trải qua những giai đoạn khó khăn như nhau trong cuộc đời mỗi người đã khiến tình bạn của chúng tôi phát triển”.

Trong một cuộc phỏng vấn với Washington Post vào năm 2006, bà Le nói rằng họ trở nên gắn kết vì mối liên hệ với Việt Nam. Ông Web từng phục vụ trong Chiến tranh Việt Nam và từng viết một cuốn tiểu thuyết xuất bản năm 1978 lấy cảm hứng từ chính các trải nghiệm chiến tranh của tại Việt Nam. Ông Webb cũng được cho là nói thành thạo tiếng Việt.

H.T (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 27 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14336 sec| 637.484 kb