Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nhà điều tra công bố lý do chấn động MH370 biến mất, Australia bác bỏ

Nhà điều tra công bố lý do chấn động MH370 biến mất, Australia bác bỏ
Điều tra viên tai nạn máy bay của Canada Larry Vance tuần trước đã tuyên bố trong một cuốn sách mới theo đó, cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah đã cố ý lái máy bay ra khỏi tầm kiểm soát của radar trước khi phạm tội giết người hàng loạt.

Các nhà nghiên cứu về sự biến mất của chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines đã kết luận phi công tự sát chính là lý do biến mất của MH370.

Điều tra viên tai nạn máy bay của Canada Larry Vance tuần trước đã tuyên bố trong một cuốn sách mới theo đó, cơ trưởng Zaharie Ahmad Shah đã cố ý lái máy bay ra khỏi tầm kiểm soát của radar trước khi phạm tội giết người hàng loạt. Chuyên gia Vance tin rằng, đó là một nhiệm vụ tự sát bằng cách cố ý lái máy bay lao xuống Ấn Độ Dương khiến 239 người thiệt mạng.

Nhà điều tra công bố lý do chấn động MH370 biến mất, Australia bác bỏ
Lực lượng tìm kiếm đã tìm thấy một số mảnh vỡ nghi của MH370. 

Trong cuộc trả lời phỏng vấn với chương trình 60 Minutes, cựu chuyên gia hàng không của Ủy ban An toàn Giao thông Canada Larry Vance nói: "Phi công đã tự sát và kéo theo tất cả những người có mặt trên khoang, anh ta làm việc đó một cách có chủ ý".

Tuy nhiên, các nhà điều tra của Cơ quan An toàn Giao thông Australia (ATSB) ngày 22/5 đã bác bỏ giả thuyết trên. Theo các chuyên gia của ATSB, máy bay MH370 hoàn toàn mất kiểm soát vào thời điểm lao xuống phía nam Ấn Độ Dương ngày 8/3/2014.

Trong cuộc điều trần tại  Nghị viện ở Canberra, ông Peter Foley cho biết: "Chúng tôi đã xem xét từng chứng cứ có được một cách tỉ mỉ và công bằng. Chúng tôi có khá nhiều dữ liệu cho thấy, máy bay ở thời điểm cuối đã không được kiểm soát thành công."

Máy bay MH370 của hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích hôm 8/3/2014 khi đang trên đường từ Kuala Lumpur đi Bắc Kinh cùng với 239 người trên khoang. Đây được coi là một trong những vụ mất tích nhất trong lịch sử ngành hàng không thế giới.

Cuộc tìm kiếm MH370 chỉ mới được nối lại hồi đầu năm nay theo thỏa thuận giữa chính phủ Malaysia và công ty Ocean Infinity của Mỹ. Chính quyền tiền nhiệm đã ký thỏa thuận trả tới 70 triệu USD cho công ty này nếu tìm thấy MH370

Hòa An (TH)

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

4.4 17 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.19905 sec| 634.203 kb