Diendanphapluat - Tin tức pháp luật 24h, thời sự mới nhất, nóng nhất

Nhà nước sẽ hỗ trợ chính sách cho người bán dâm?

Nhà nước sẽ hỗ trợ chính sách cho người bán dâm?
Ngày 28/12/2018, Bộ Lao động Thương binh Xã hội đã ban hành Quyết định 1875/QĐ-LĐTBXH về Ban hành Khung định mức kinh tế - kỹ thuật hỗ trợ xây dựng thí điểm các mô hình hỗ trợ người bán dâm.

Ngày 28/12/2018, Bộ Lao động Thương binh Xã hội đã ban hành Quyết định 1875/QĐ-LĐTBXH về Ban hành Khung định mức kinh tế - kỹ thuật hỗ trợ xây dựng thí điểm các mô hình hỗ trợ người bán dâm. Nội dung chủ đạo của Quyết định này là đưa ra các hành lang pháp lý, khung hỗ trợ đối với hoạt động bán dâm của các nhóm, câu lạc bộ bán dâm.

Theo đó, Quyết định 1875/QĐ-LĐTBXH đã đưa ra các quy định hỗ trợ về năng lực của các nhóm đồng đẳng, nhóm tự lực, câu lạc bộ của người bán dâm trong việc tiếp cận truyền thông và hỗ trợ giảm hại, phòng, chống bạo lực giới; hỗ trợ người bán dâm tại cộng đồng, cơ sở trợ giúp ; hỗ trợ đảm bảo quyền của người lao động trong các cơ sở kinh doanh dịch vụ dễ phát sinh tệ nạn mại dâm. Trong đó, nổi bật là các nội dung sau đây:

Nhà nước sẽ hỗ trợ chính sách cho người bán dâm?

 Mỗi tỉnh tối thiểu có 01 nhóm (câu lạc bộ) với tối đa 10 thành viên nòng cốt bao gồm Ban chủ nhiệm và tiếp cận viên nhằm hỗ trợ người bán dâm; số người bán dâm được tiếp cận tối thiểu đạt 70 người.

  • Người bán dâm sẽ được hỗ trợ về dịch vụ y tế với định mức là 100 ca/năm, mức hỗ trợ tối đa cho mỗi người bán dâm là 400.000 đồng/ca. Đồng thời, phải có ít nhất 35 người bán dâm được tiếp cận và sử dụng dịch vụ hỗ trợ y tế.
  • Cũng theo Quyết định 1875/QĐ-LĐTBXH, người bán dâm còn được hỗ trợ về nơi tạm lánh khi bị bạo lực, bạo hành tại cộng đồng (thời gian hỗ trợ không quá 05 ngày). Ngoài ra, người bán dâm còn được hỗ trợ về cung cấp dịch vụ hỗ trợ pháp lý, làm mới, khôi phục, thay thế giấy tờ thùy thân và được đào tạo học nghề ngắn hạn (dưới 03 tháng).

 Theo Thuvienluat

Liên hệ cung cấp thông tin và gửi tin bài cộng tác

Đường dây nóng: 0878 443 344

3.5 15 5 Nhấn vào đây để đánh giá
Logo PhapLuatNet Xác thực thông tin của bạn để gửi bình luận
Họ tên
Email
 
0.14165 sec| 630.047 kb